ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ส.จัดหางาน จ.จันทบุรี เผยนายจ้างทยอยนำแรงงานต่างด้าวมาพิสูจน์ความสัมพันธ์นายจ้าง ลูกจ้าง ชี้หากพบแอบอ้างจะดำเนินการตามกฎหมายทันที
09 ส.ค. 2560

      นายอนุพงษ์ ลีละประถม นักวิชาการแรงงาน ชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรี เปิดเผยว่า หลังศูนย์รับแจ้งการทำงานของคนต่างด้าวได้สิ้นสุดลง ขั้นตอนต่อไปเป็นการพิสูจน์ความสัมพันธ์นายจ้าง ลูกจ้างต่างด้าว ระหว่างวันที่ 8 สิงหาคม 2560 - 6 กันยายน 2560 รวม 30 วัน สำหรับจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมามีนายจ้างพาลูกจ้างต่างด้าวมาสัมภาษณ์ตามที่ได้นัดหมายกันไว้ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีแบบคำถามเพื่อคัดกรองความสัมพันธ์กับนายจ้าง จากการดำเนินการที่ผ่านมามีความสัมพันธ์เป็นนายจ้าง ลูกจ้าง จริง ทั้งนี้ หากพบว่ามีการแอบอ้างความเป็นนายจ้าง ลูกจ้าง ในส่วนของลูกจ้างต่างด้าวจะส่งตัวให้สำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนนายจ้างที่แอบอ้างจะมีความผิดอาญาในการให้การเท็จแก่เจ้าหน้าที่ จะต้องถูกดำเนินคดีเช่นกัน ซึ่งสำนักงานจัดหางานจังหวัดจันทบุรีคาดว่าจะสามารถสัมภาษณ์ได้ประมาณวันละ 500 ราย ทั้งนี้ ทั้งลูกจ้างต่างด้าว เมื่อผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ คัดกรอง ความสัมพันธ์นายจ้าง ลูกจ้างแล้ว จะได้รับเอกสารรับรองเพื่อนำไปพิสูจน์สัญชาติต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...