ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" เปิดโอกาสให้อวยพรเนื่องในวันเกิด 72 ปี
11 ส.ค. 2560

      พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดมูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 72 ปี โดยพล.อ.ประวิตร ได้เปิดเผยกับผู้สื่อว่านายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจในการทำงาน ซึ่งในโอกาสวันเกิดปีนี้ตนก็อยากเห็นบ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง ยุติความขัดแย้ง โดยตลอด 3 ปีที่ รัฐบาลและ คสช. เข้ามา ทำให้ความขัดแย้งลดลง

     นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารว่า ได้มีการเรียกประชุม คณะกรรมการแต่งตั้งโยกย้ายไปแล้วเมื่อวานนี้ ตามที่มีรายงานข่าว  ซึ่งถือว่าจบแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร ตำแหน่งสำคัญ 2-3 ตำแหน่ง ก็สลับตำแหน่งกันตามความเหมาะสม

     พล.อ.ประวิตร ยังเปิดเผยถึง กรณี พล.ต.จรูญ อำภา นายทหารสังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ถูกกล่าวหามีส่วนเกี่ยวข้องข่มขู่นักธุรกิจสายการบินว่า เป็นเรื่องส่วนตัว และการดำเนินการตามกฎหมาย โดยยืนยันว่ากองทัพ ไม่มีการช่วยเหลือ หากกระทำความผิดและประพฤติทุจริตจริง ซึ่งความผิดทางอาญา จะรุนแรงกว่าเรื่องทางวินัยทหาร ซึ่งจะปล่อยให้เกิดขึ้นไม่ได้ ทุกอย่างต้องดำเนินการตามกฎหมาย

    ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. เข้ามอบกระเช้าดอกไม้และร่วมพูดคุยภายในห้องรับรอง โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า การอวยพรจบไปแล้วตั้งแต่ปี 2519 ที่ได้ร่วมงานกับ พล.อ.ประวิตร พร้อมย้ำว่า พล.อ.ประวิตร แข็งแรงดี และจะอยู่ด้วยกันทั้งชาติ ทั้งนี้ไม่ได้มีการหารือเรื่องการทำบัญชีโยกย้ายนายทหารแต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...