ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
มน.ขอนแก่น ชี้ จับกลุ่ม "ขอนแก่นโมเดล" ระบุวางวางแผนทางจ้องป่วนเมืองมานานกว่า 1 ปี หวั่นก่อเหตุงานไหมฯ และงานเคานต์ดาวน์ บูรณาการหลายหน่วยงานเข้มรักษาความปลอดภัย
27 พ.ย. 2558

          พ.อ.จตุรพงศ์ บกบน รอง ผอ.รมน.จว.ขอนแก่น ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ภายหลังเป็นประธานประชุมร่วมกับฝ่ายปกครอง และหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อหารือถึงการทำงานด้านการข่าวว่าจากกรณีมีการตรวจจับแก๊งป่วนกรุง และมีแผนประทุษร้ายบุคคลสำคัญในรัฐบาล สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัย 2 คน ในฐานความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ว่า ในเรื่องนี้หน่วยงานด้านความมั่นคงได้ติดตามผู้ต้องหาที่ศาลทหารได้ออกหมายจับจำนวน 9 คน อยู่ในเขต อ.กระนวน จ.ขอนแก่น 2 คน ที่เหลืออยู่ในหลายจังหวัดในภาคอีสาน โดยขณะนี้บุคคลดังกล่าวกำลังหลบหนี ทางส่วนกลางได้ประสานกับ กอ.รมน.จว.ขอนแก่นให้ติดตามตัว หากพบเมื่อไรต้องจับกุมตัวไปสอบสวนที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติทันที
          พ.อ.จตุรพงศ์ กล่าวว่า การรักษาความปลอดภัยเป็นหน้าที่หลักของ กอ.รมน.จว. หากมีเหตุการณ์เรื่องความมั่นคงเกิดขึ้นในพื้นที่ ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข่าวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด ซึ่งต้องมีการประเมินสถานการณ์ความเป็นไปได้เกี่ยวกับความมั่นคงในจังหวัดตลอดเวลา โดยเฉพาะบุคคลที่อยู่ในกลุ่มขอนแก่นโมเดล 21-23 คน ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้ติดตามพฤติกรรมอย่างต่อนื่อง จากการสืบสวนหาข่าวที่ผ่านมาพบว่ามีการเคลื่อนไหวแบบเงียบๆ เพื่อเตรียมก่อเหตุ จนล่าสุดหน่วยงานความมั่นคงส่วนกลางสามารถจับกุมได้ 2 คน เหลืออีก 7 คนที่ต้องดำเนินการจับกุมตามหมายศาลทหาร
“สังคมไทยปัจจุบันไม่มีกลุ่ม นปช. ไม่มีแบ่งสี มีเพียงพฤติกรรมของคนไม่กี่คนที่ไม่หวังดีต่อสังคมและประเทศชาติ พยายามสร้างเหตุป่วนบ้านเมืองให้เกิดความสับสนอย่างต่อเนื่อง ปั่นป่วนบ้านเมืองไม่ให้คนส่วนมากมีความสุข กินดี อยู่ดี ซึ่งคนกลุ่มนี้พยายามวางแผนให้เกิดความวุ่นวายมานานมากกว่า 1 ปี ซึ่งการข่าวยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่เบื้องหลัง”
          อย่างไรก็ตาม จังหวัดกำลังจะจัดงานเทศกาลไหมนานาชาติ หรืองานเคานต์ดาวน์ จะมีคนมาเที่ยวในพื้นที่หลายหมื่นคน ทำให้ฝ่ายความมั่นคงต้องประชุมร่วมกันวางแผนในลักษณะบูรณาการกับหน่วยงานอื่นเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...