ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศาลออกหมายจับ “ยิ่งลักษณ์” หลังแจ้งป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน
25 ส.ค. 2560

ศาลออกหมายจับ “ยิ่งลักษณ์” หลังแจ้งป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน มีพฤติกรรมหลบหนี ไม่มาฟังคำพิพากษาคดีคดีจำนำข้าว ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง 

          นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาที่ศาลในวันนี้ และได้ส่งคำร้องแจ้งว่ามีอาการป่วย น้ำในหูไม่เท่ากัน ศาลฯพิเคราะห์แล้ว เห็นว่าไม่มีเหตุผลเพียงรอรับฟังได้ ไม่มีรับรองแพทย์ ศาลฯพิเคราะห์แล้วมีพฤติกรรมอันควรเชื่อว่าหลบหนี จึงออกหมายจับ เพื่อนัดให้มาฟังคำพิพากษาวันที่ 27 ก.ย. 2560 และปรับนายประกันเต็มตามสัญญา 30 ล้านบาท
          จากการเปิดเผยของ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ระบุว่าได้ยื่นคำร้องต่อศาล จากนั้นนายชีพ จุลมนต์ รองประธานศาลฎีกาลำดับที่ 1 เจ้าของสำนวนคดีรับจำนำข้าว พร้อมองค์คณะ 9 คน มีคำสั่งให้ออกหมายจับดังกล่าว
          ตามกฎหมายในกรณีที่ศาลนัดฟังคำพิพากษาหรือคำสั่ง  แต่จำเลยไม่อยู่หรือไม่มาฟังคำพิพากษา ให้ศาลเลื่อนการอ่าน และออกหมายจับจำเลยมาฟังคำพิพากษา เมื่อออกหมายจับแล้วไม่ได้ตัวจำเลยมาภายในหนึ่งเดือนนับแต่วันออกหมายจับ ให้ศาลอ่านคำพิพากษาหรือคำสั่งลับหลังจำเลยได้ และให้ถือว่าจำเลยได้ฟังคำพิพากษาหรือคำสั่งนั้นแล้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...