ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ขอยิ่งลักษณ์มาสู้คดี พร้อมกำชับฝ่ายความมั่นคงจับตาเข้มช่องทางชายแดน
25 ส.ค. 2560

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาศาลคดีจำนำข้าวในวันนี้ว่า เป็นเรื่องของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ทำเรื่องขอเลื่อนมา แต่ศาลไม่ให้เลื่อนและออกหมายจับ ไม่เกียวข้องกับตนเอง เพราะส่วนตัวไม่สามารถสั่งกระบวนการยุติธรรมได้ ซึ่งทำได้แต่เพียงกำชับกับฝ่ายความมั่นคงให้ติดตามว่าป่วยจริงหรือไม่ และขณะนี้อยู่ที่ไหน รวมถึงกำชับให้ติดตามเส้นทางเข้าออก ทั้งช่องทางธรรมชาติและปกติ ส่วนในขณะนี้นางสาวยิ่งลักษณ์ยังอยู่ในประเทศหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่ทราบและกำลังให้ติดตามอยู่ 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ไม่กังวลว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะมาสู้คดีต่อหรือไม่ เพราะคนที่ควรกังวลคือคนที่โดนคดี เมื่อระบุว่าไม่มีอะไรผิดก็ต้องสู้คดีให้ได้ ซึ่งกฎหมายใหม่ก็ได้ช่วยแก้ปัญหาว่าไม่เป็นธรรมอย่างไร และให้มีสิทธิอุทธรณ์ 

ทั้งนี้จะมองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีเจตนาหลบหนีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าไม่ทราบ ต้องไปถามอดีตนายกรัฐมนตรี และส่วนตัวไม่เคยประเมินว่าจะออกมาในลักษณะนี้ และไม่คิดว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะหนี เพราะอดีตนายกรัฐมนตรีได้แสดงท่าทีว่าจะมาสู้คดีมาโดยตลอด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...