ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"บิ๊กป้อม" ปัดตอบกรณี "ยิ่งลักษณ์" หนีคดี- ยืนยันไม่ได้หละหลวม
28 ส.ค. 2560

พลเอกประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนการเป็นประธานการประชุมสภากลาโหมโดยปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีการฟังคำพิพากษา ในคดีการปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว พร้อมยืนยันว่า หน่วยงานความมั่นคงไม่ได้หละหลวม เพราะมีการตามประกบติดแล้ว โดยขั้นตอนจากต่อไปขอให้ยึดตามขั้นตอนของระเบียบกฎหมาย และยังชี้แจงว่า ฝ่ายความมั่นคงคาดไม่ถึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามตลอดแล้ว ซึ่งหลบหนีไปทางใดก็ไม่ทราบ

พลเอกประวิตร ยังปฏิเสธที่จะตอบถึงความจำเป็นที่จะประสานไปยังประเทศทีมีรายงานว่านางสาวยิ่งลักษณ์เดินทางไป เพื่อขอให้ติดตามตัวหรือไม่ โดยยังคงย้ำว่าให้เป็นไปตามกฎหมาย และยังไม่ทราบถึงกรณีที่นางสาวยิ่งลักษณ์ เตรียมยื่นเรื่องต่อประเทศอังกฤษ เพื่อขอลี้ภัย และที่สุดแล้วนางสาวยิ่งลักษณ์หลบหนีอยู่ที่ไหนขณะนี้ ก็ยังไม่ทราบ

ส่วนกรณีที่นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาเลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เตรียมยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบการทำหน้าที่ของตน ฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า อยากฟ้องก็ฟ้องไป ส่วนกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เตรียมหารือเพื่อขอให้ ป.ป.ช. อุทธรณ์คดีการสลายการชุมนุมเมื่อ 7 ตุลาคม 2551 ที่ศาลยกฟ้องนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ให้ว่าไปตามกฎหมาย

พลเอกประวิตร ยังกล่าวถึงโผโยกย้ายนายทหารประจำปีว่าขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ได้นำขึ้นทูลเกล้าฯ เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ 

สำหรับการประชุมสภากลาโหมวันนี้ (28 ส.ค.) ไม่มีวาระการประชุมพิเศษใด ๆ และจะไม่มีการหารือถึงการตามตัวจำเลยที่หลบหนีคดีด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...