ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ตำรวจภูธร จ.ประจวบคีรีขันธ์ จัดชุดสายตรวจพิเศษดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวริมชายหาด
29 ส.ค. 2560

ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จัดชุดสายตรวจพิเศษดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวริมชายหาด  พร้อมเสริมทักษะภาษาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยช่วยเหลืออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวต่างชาติ

     พ.ต.อ.พัฒนา เพศยนาวิน รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจภูธรจังหวัดฯ ได้จัดทำโครงการรักษาความปลอดภัยนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติในพื้นที่ชายหาดทุกแห่งซึ่งมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสวมเสื้อสีขาวใช้พาหนะทั้งการขี่ม้า ขี่จักรยาน และสายตรวจเดินเท้าประจำจุดที่กำหนด และมีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำ สภ.เป้าหมาย ให้มีทักษะการพูดและอ่านภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกชาวต่างชาติได้  โดยเฉพาะชายหาดหัวหิน ชายหาดปากน้ำปราณ  ชายหาดสามร้อยยอด เป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติเกี่ยวกับมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยของภาครัฐ

   นอกจากนี้ จะมีการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งหมายเลขโทรศัพท์สายด่วนให้นักท่องเที่ยวโทรติดต่อได้ทันทีกรณีเกิดเหตุต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน หรือได้รับความเดือดร้อนจากการเอารัดเอาเปรียบของผู้ค้า ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเคร่งครัดแจ้งเตือนนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามกฎหมาย เช่น การสวมหมวกนิรภัยขณะขี่รถจักรยานยนต์ โดยจะมีการประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...