ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
จ.สงขลา เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตพืชอาหารพื้นที่ป่าชุมชนทุ่งหัวเมือง ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง
29 ส.ค. 2560

 นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ร่วมกับนายวิชิต บัวคง กำนันตำบลท่าประดู่และชาวบ้าน เปิดโครงการเพิ่มศักยภาพการผลิตพืชอาหารในพื้นที่ป่าชุมชนทุ่งหัวเมือง ตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้โครงการตามแผนปฎิบัติราชการ ประจำปี 2560 เพื่อส่งเสริมให้ชาวบ้านในพื้นที่มีอาชีพเสริมและเพิ่มรายได้ให้แก่ครัวเรือน ณ บ้านดังหมูเหนือ ตำบลท่าประดู่ อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา

นายวิชิต บัวคง กำนันตำบลท่าประดู่ กล่าวว่า โครงการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้ลงมาสำรวจพื้นที่และได้เล็งเห็นว่าควรมีการปรับปรุงพื้นที่ตรงนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ชาวบ้าน โดยได้จัดทำโครงการปลูกพืชระยะสั้น พืชอาหารในชีวิตประจำวัน ซึ่งทางจังหวัดสงขลาได้สนับสนุนงบประมาณ จำนวน 807,000 บาท ในการปรับพื้นที่และต่อระบบน้ำพร้อมทั้งมอบเมล็ดพันธุ์พืช อาทิ เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด เมล็ดพันธุ์มะละกอ พันธุ์กล้วย และเมล็ดพืชผักสวนครัว เป็นต้น พร้อมให้ความรู้แก่ชาวบ้าน และการนำชาวบ้านในพื้นที่ไปศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มเติมความรู้อีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...