ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
ชาวนาไถปรับที่ เจอลูกจรวดปืน ค.60 ระเบิดมือกว่า 20 ลูก แจ้ง EODเก็บกู้ คาดเป็นระเบิดสมัยสงครามเขมร 3 ฝ่าย เหตุตั้งอยู่ใกล้จุดสู้รบในอดีต
30 พ.ย. 2558

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.ภาสกร หนุดตะแสง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 225 อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งจากนายชื่น พรมจันทร์ ชาวบ้านบ้านผังสอง หมู่ 5 ต.โพนงาม อ.เดชอุดม แจ้งว่า ขณะนำรถไถปรับที่นาลึกลงไปประมาณ 1 เมตรเศษ พบลูกระเบิดฝังอยู่ใต้ดินในที่นาของตนจำนวนหลายลูก ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยไปตรวจสอบและเก็บกู้นำไปทำลายด้วย
          จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) กก.ตชด.ที่ 22 อุบลราชธานี เข้าตรวจพิสูจน์ พบเป็นจรวดลูกปืน ค.60 จำนวน 15 ลูก จรวดอาร์พีจี 1 ลูก และระเบิดสังหารบุคคลชนิดขว้าง 5 ลูก โดยระเบิดที่พบทั้งหมดอยู่ในสภาพเก่า มีดินและมีคราบสนิทเกาะจนเต็ม คาดจมอยู่ใต้ดินที่นามานานกว่า 30 ปีแล้ว
          สันนนิษฐานเป็นระเบิดที่หลงเหลือมาตั้งแต่สมัยสงครามเขมร 3 ฝ่าย เนื่องจากหมู่บ้านที่พบลูกระเบิดตั้งอยู่ใกล้ชายแดนไทย-กัมพูชา ซึ่งเป็นพื้นที่สู้รบของทหารเขมรในอดีต หน่วย EOD จึงทำการเก็บกู้นำไปทำลายทิ้งต่อไป

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...