ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารบก รับบกพร่อง "ยิ่งลักษณ์" หลบหนี ปัดสมยอมเกี๊ยเซี๊ยะ
29 ส.ค. 2560

พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลบหนีคดี ไม่มารับฟังคำพิพากษาในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ว่า นายกรัฐมนตรี ได้เร่งรัดให้หน่วยงานฝ่ายความมั่นคง โดยเฉพาะกองกำลังชายแดนไทย ติดตามตรวจสอบเส้นทางหลบหนี ช่วงเวลา และวิธีการหลบหนี รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยขณะนี้ยังไม่ทราบข้อมูลที่ชัดเจนว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ใช้เส้นทางใดหลบหนี ดังนั้นจะต้องตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด และช่องทางธรรมชาติต่างๆ โดยยอมรับว่า อดีตนายกรัฐมนตรี มีผู้ที่สนับสนุนเป็นจำนวนมาก และพร้อมให้การช่วยเหลือในการหลบหนี ที่สำคัญมีตำรวจใกล้ชิด ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในการหลบหนี 

ขณะเดียวกัน เชื่อว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นพี่ชาย ได้มีการเตรียมการการหลบหนีไว้ล่วงหน้า โดยมีเครื่องบินส่วนตัว จึงเชื่อว่าการหลบหนีครั้งนี้มีการเตรียมการและตัดสินใจไว้ล่วงหน้า เพียงแค่รอเวลาและโอกาสที่เหมาะสมในการหลบหนีเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม คสช. ยืนยันว่า ไม่ได้เกี๊ยะเซียะ ในการหลบหนีอย่างที่เป็นกระแสข่าวออกมาอย่างแน่นอน ซึ่งไม่มีประโยชน์อะไร เพราะทุกวันนี้ก็ถูกสังคมวิจารณ์อยู่แล้ว แต่ยอมรับว่าอาจเกิดจากความบกพร่องบริเวณชายแดนที่อาจมีช่องโหว่ 

ส่วนสถานการณ์ประเทศไทยหลังอดีตนายกรัฐมนตรีหนี ออกนอกประเทศ จะทำให้ความเคลื่อนไหวทางการเมืองเบาลงหรือไม่ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า แม้อดีตนายกรัฐมนตรี จะไม่ได้อยู่ในประเทศ แต่ก็ยังไม่เบาใจ เพราะว่ายังมีพรรคเพื่อไทย แต่ก็เชื่อว่า พรรคเพื่อไทย อาจมีการปฏิรูประบบพรรคใหม่ และอีก 5 ปี อาจทำให้พรรคมีความเข้มแข็งกว่าเดิม และประชาชนยอมรับได้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...