ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
รองผู้ว่าฯ นราธิวาส กำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมทุกระดับในพื้นที่แก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชน
30 ส.ค. 2560

รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กำชับเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมทุกระดับในพื้นที่ ให้ความสำคัญการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม พร้อมย้ำต้องทำงานเชิงรุกให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชน และทำความจริงให้กระจ่าง ประชาสัมพันธ์ให้รับรู้รับทราบร่วมกัน

     นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดการประชุมเสวนาเพื่อการบูรณาการทำงานร่วมกันระหว่างศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ห้องประชุมโสภาพิสัย ชั้น 6 โรงแรมตันหยง อำเภอเมืองนราธิวาส เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ทำงานระหว่างกัน ซึ่งมีนายฉัตรชัย อุสาหะ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมทุกระดับ และผู้เกี่ยวข้อง กว่า 100 คน ร่วมในพิธี

     นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า การดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม ถือได้ว่าเป็นการแบ่งเบาภาระการร้องเรียนขึ้นศาลได้เป็นอย่างมาก ที่สำคัญ คือ ความรวดเร็วในการช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที ให้ระลึกไว้เสมอว่าความล่าช้า คือความไม่เป็นธรรม รวมถึงทำความจริงให้กระจ่าง ประชาสัมพันธ์ให้รับรู้รับทราบร่วมกัน ทั้งนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรม เพื่อเป็นแกนกลางในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่ อาทิ การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ อีกทั้งนายกรัฐมนตรีได้พูดถึงการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมอยู่บ่อยครั้ง ขอให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญดังกล่าวด้วย

   รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้ฝากถึงประชาชนในพื้นที่ด้วยว่า การมาขอความเป็นธรรมต้องมาด้วยใจสะอาด เพราะบางครั้งไม่ใช่ความเดือนร้อน มีเจตนาเพื่อกลั่นแกล้งให้ได้ประโยชน์กับตนเอง โดยไม่คำนึงถึงหลักกฎหมายและความเป็นธรรมในสังคม อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมทุกระดับ พร้อมให้ความช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ของประชาชนได้ทุกเรื่องตลอดเวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...