ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จ.มหาสารคาม เร่งระดมสูบน้ำออกจากพื้นที่ รับมือพื้นที่ที่อาจจะมีฝนตกหนัก หวั่นท่วมนาข้าว-บ้านเรือนราษฎร
31 ส.ค. 2560

    จากปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักและกระจายทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัดมหาสารคาม ส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะในพื้นที่เขตลุ่มน้ำชี อำเภอโกสุมพิสัย กันทรวิชัย เมือง และอำเภอเชียงยืน สาเหตุหลักเกิดจากระดับน้ำชีมีระดับน้ำสูงกว่าระดับน้ำในลำห้วยสาขา กว่า 1 เมตร อีกทั้งมีประกาศแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาว่าจะยังคงมีฝนตกหนักในช่วงนี้ เพื่อความไม่ประมาท สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วยโครงการชลประทานมหาสารคาม ได้เร่งระดมสูบน้ำจากลำห้วยสามสัตย์ลงสู่ลำน้ำชี ที่บริเวณประตูระบายน้ำห้วยสามสัตย์ ตำบลเขวาใหญ่ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เพื่อเตรียมรับสถานการณ์น้ำในพื้นที่ เนื่องจากที่ผ่านมาได้เกิดปัญหาน้ำท่วมซ้ำซากในพื้นที่การเกษตรสองฝั่งลำห้วยเชียงส่งและห้วยสามสัตย์ ประมาณ 20,000 ไร่ รวมทั้งพื้นที่ที่อยู่อาศัยของราษฎรครอบคลุม 12 หมู่บ้าน ในเขตอำเภอโกสุมพิสัย และ อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อมแซมระบบสูบน้ำด้วยไฟฟ้า ที่ประตูระบายน้ำห้วยสามสัตย์ ให้สามารถใช้การได้ เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่อย่างยั่งยืนต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...