ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
พาณิชย์จับมือมหาดไทยพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อย
05 ก.ย. 2560

         นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงการร่วมมือระหว่างกระทรวงพาณิชย์กับกระทรวงมหาดไทย และสถาบันการศึกษาเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการรายย่อยให้มีทักษะ มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถผลิตภัณฑ์และบริการให้มีความแตกต่าง โดดเด่น ตรงกับความต้องการของตลาด โดยใช้ภูมิปัญญาเป็นเครื่องมือต่อยอดในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก

          ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดนครปฐม และสำนักงานพาณิชย์จังหวัดในกลุ่มภาคกลางด้านตะวันตกรวม 6 จังหวัด ประกอบด้วยจังหวัดนครปฐม ราชบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และสำนักงานพัฒนาชุมชนในกลุ่มจังหวัดดังกล่าวได้มีพิธีลงนามร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมไป เมื่อวันที่   9 กุมภาพันธ์ 2560 เพื่อดำเนินโครงการประกวดผลิตภัณฑ์ SMEs ผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจของชุมชนในพื้นที่กลุ่มจังหวัดกำหนดจัดงานประกวดผลิตภัณฑ์ SMEs และ OTOP ตามโครงการฯ เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2560 ณ ห้องประชุมปิ่นเกลียว มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม โดยมี นายอดิศักดิ์ เทพอาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับผู้บริหารของกระทรวงพาณิชย์และกรมพัฒนาชุมชน ในงานดังกล่าวมีการนำเสนอผลงานการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การประกวดผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ของใช้ของตกแต่ง เสื้อผ้า และเครื่องแต่งกาย สมุนไพรและเครื่องสำอาง และผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม โดยผู้ชนะการประกวดผลิตภัณฑ์จะได้รับอนุญาตให้ใช้ตราของกระทรวงพาณิชย์ กรมพัฒนาชุมชน และจังหวัดนครปฐม บนหีบห่อของผลิตภัณฑ์ เพื่อตอกย้ำการเป็นสินค้าที่มีคุณภาพประจำกลุ่มจังหวัดภาคกลางด้านตะวันตก 6 จังหวัด เป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าคุณภาพให้กับผู้บริโภคอีกทางหนึ่งด้วย

          ผลการประกวดผลิตภัณฑ์ SMEs ผลิตภัณฑ์ OTOP เพื่อพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากในจังหวัดภูมิภาคตะวันตก ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกวดผลิตภัณฑ์จำนวน 24 ราย จำแนกตามกลุ่มสินค้า 4 รางวัล และผลิตภัณฑ์  ยอดเยี่ยม 1 รางวัล ดังนี้

 

จำแนกตามกลุ่มสินค้าจำนวน 4 รางวัล

 รางวัลชนะเลิศประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ได้แก่ ซีเรียลจมูกข้าวการ์บาเฟล็กซ์ กลุ่มพัฒนาสตรีเกษตรกร ต.ทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี

 รางวัลชนะเลิศประเภทเสื้อผ้าและเครื่องแต่งกาย ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ผ้าทอบ้านสระบัวก่ำ จ.สุพรรณบุรี

 รางวัลชนะเลิศประเภทเครื่องสำอาง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร มิสโคโค่   จ.สมุทรสาคร

 รางวัลชนะเลิศประเภทของใช้ของตกแต่ง ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ Oriental Motifs  จ.นครปฐม ประเภทผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมจำนวน 1 รางวัล

 รางวัลชนะเลิศผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยม ได้แก่ ซีเรียลจมูกข้าวการ์บาเฟล็กซ์  กลุ่มพัฒนาสตรีเกษตรกร ต.ทุ่งสมอ จ.กาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...