ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
รองนายกรัฐมนตรีชี้ "พงศ์พร" สามารถอุทธรณ์คำสั่งเด้งพ้น ผอ.พศ. ได้
07 ก.ย. 2560

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณีที่ พ.ต.ท.พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือชี้แจงถึงนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าถูกโยกย้ายจากตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ว่า การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการหรือการขอตัวให้ช่วยราชการ ไม่ต้องได้รับการยินยอม เป็นเรื่องของผู้บังคับบัญชาจะตัดสินใจ อย่างไรก็ตาม นายวิษณุ ยืนยันว่า พ.ต.ท.พงศ์พร สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ดี ไม่มีปัญหา แต่เพื่อความเหมาะสม เห็นควรให้ไปปฏิบัติหน้าที่อย่างอื่น

ในขณะนี้ แต่หาก พ.ต.ท.พงศ์พร เห็นว่า คำสั่งโยกย้ายให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการไม่เป็นธรรมก็สามารถยื่นอุทธรณ์ร้องเรียนได้ตามขั้นตอน และตนเองจะเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา ไม่เกิน 24 ชม. เรื่องจะต้องจบ 

นอกจากนี้ นายวิษณุ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ คนใหม่จะมีภารกิจช่วยงานด้านพระพุทธศาสนา ในฐานะเลขาธิการมหาเถรสมาคม ดังนั้น ผอ.พศ. จะต้องเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจ สามารถร่วมงานกันได้ ขณะเดียวกันยังมีหน้าที่ในการปราบปรามการทุจริตสานต่อจาก พ.ต.ท.พงศ์พร รวมถึงหน้าที่ในการจัดศาสนาพิธีการถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ร่วมกับกรมการศาสนา จึงเป็นสาเหตุที่ให้ นายมานัส ทารัตน์ใจ อธิบดีกรมการศาสนา มาดำรงตำแหน่ง ผอ.พศ. คนใหม่ และตั้งใจว่า จะให้รักษาการในตำแหน่งเดิมต่อไปด้วย จนกว่าจะเสร็จงานพระราชพิธี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...