ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
“อุเทน” แฉยุค คสช.ยังรับสินบน
30 พ.ย. 2558

นายอุเทน ชาติภิญโญ หัวหน้าพรรคคนไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายแก่หัวหน้าส่วนราชการเร่งรัดการทำงาน และเบิกจ่ายงบประมาณของหน่วยงานให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด เพื่อขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ของรัฐบาลว่า เข้าใจว่าการเร่งผลักดันการเบิกจ่ายงบประมาณของภาครัฐเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ แต่อยากให้นายกฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องระมัดระวังการรั่วไหลของงบประมาณด้วย เนื่องจากส่วนตัวได้รับการปรึกษาและร้องเรียนจากผู้ประกอบการว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแม้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเข้ามาจัดระเบียบในหลายๆ เรื่องแล้ว แต่ก็ยังมีการเรียกรับสินบนและค่าตอบแทนในหลายๆหน่วยงาน โดยข้าราชการ ทหาร และตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดคงเป็นภาคขนส่ง สะท้อนให้เห็นว่าการทุจริตยังมีอยู่แม้ในยุคที่นายกฯประกาศเอาจริงในการปราบปรามการทุจริตยังไม่รวมถึงกรณีโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ ที่บัดนี้ได้สร้างความกังขาไปในวงกว้าง หากนายกฯ ไม่รีบสะสางปัญหาก็จะหมดความสง่างาม และหมดความชอบธรรม เพราะการทุจริตคอร์รัปชันเป็นหัวข้อสำคัญประการหนึ่งของรัฐบาล และ คสช.

“อยากให้ท่านนายกฯ ใช้อำนาจที่มีอยู่อย่างเด็ดขาด ตรงไปตรงมา เมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้น และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ให้ข้อมูลสร้างความสับสนว่ามีการทุจริตเกิดขึ้น ก็ควรเป็นหน้าที่ของผู้นำรัฐบาลในการออกมาแก้ไขหลายเรื่องที่สร้างความสับสน เพื่อให้เกิดศรัทธากับตัวท่านนายกฯ รัฐบาล และ คสช.” นายอุเทนกล่าว
       
      

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...