ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษในหัวข้อเรื่อง ""ประสบการณ์การทำงานของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ"
12 ก.ย. 2560

พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ ในหัวข้อเรื่อง "ประสบการณ์การทำงานของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ" ให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยการทัพอากาศ รุ่นที่ 51 จำนวน 81 คน โดยวัตถุประสงค์ในการบรรยายพิเศษในครั้งนี้เพื่อถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์การทำงานของผู้บัญชาการทหารอากาศโดยตรงให้แก่นักศึกษาวิทยาลัยการทัพอากาศ เพื่อให้นักศึกษาวิทยาลัยการทัพอากาศสามารถนำความรู้ที่ได้รับนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานในอนาคตต่อไป
    ทั้งนี้ในการบรรยายพิเศษในครั้งนี้มีหัวข้อและรายละเอียดที่น่าสนใจอาทิ
     1. พันธกิจ และหน้าที่การปฏิบัติงานในส่วนของฝ่ายอำนวยการ
     2. กรณีสัมพันธภาพในอดีตระหว่างผู้บังคับบัญชา และฝ่ายอำนวยการ ได้แก่
          - การปฏิบัติการทางทหารของกำลังพร้อมรบ
          - ศักย์สงคราม (ขีดความสามารถ และศักยภาพในการทำสงครามของรัฐชาติ)
          - สภาวะความเป็นผู้นำ และหลักการปกครองประชาชน
     3. ประสบการณ์ฝ่ายอำนวยการของ พลอากาศเอก จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผู้บรรยาย) รวมถึงประสบการณ์การของฝ่ายอำนวยการในฝูงบิน
    หลักสูตรวิทยาลัยการทัพอากาศ เป็นหลักสูตรที่เน้นเกี่ยวกับการเรียนรู้ด้านยุทธศาสตร์ของกองทัพอากาศต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษาวิทยาลัยการทัพอากาศในการเป็นผู้บังคับบัญชาในลำดับต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...