ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ทุ่งครุ เพาะดอกดาวเรืองด้วยใจถวายพ่อ เตรียมประดับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
12 ก.ย. 2560

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายโกสิน เทศวงษ์ ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจเยี่ยมการเพาะดอกดาวเรืองของสำนักงานเขตทุ่งครุ โดยมี นายพลเฉลิม ศรมณี ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตทุ่งครุ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ ณ บริเวณศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) เขตทุ่งครุ
 
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า สำนักงานเขตทุ่งครุได้ดำเนินการเพาะดอกดาวเรือง ซึ่งเป็นภารกิจที่สำคัญตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในกิจกรรมปลูกดาวเรืองด้วยใจถวายพ่อ เพื่อประดับตกแต่งสถานที่สำคัญต่างๆ ในพื้นที่เขตทุ่งครุ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยประสานใช้พื้นที่ว่างบริเวณศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ (บางมด) รวมทั้งเรือนเพาะชำของสำนักงานเขต เพาะดอกดาวเรือง จำนวน 17,000 ต้น นอกจากนี้ ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมกันเพาะดอกดาวเรือง ได้แก่ สถานประกอบการในพื้นที่ 10 แห่ง จำนวน 6,800 ต้น โรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครในพื้นที่ 8 โรงเรียน จำนวน 8,600 ต้น โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ 5 โรงเรียน จำนวน 3,500 ต้น รวมทั้งหมดประมาณ 36,000 ต้น ทั้งนี้สำนักงานเขตทุ่งครุได้เริ่มเพาะดอกดาวเรืองเมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ดาวเรืองเป็นพืชล้มลุกที่ปลูกเลี้ยงง่าย ขยายพันธุ์โดยการเพาะเมล็ด ออกดอกในระยะเวลา 60-70 วัน หากดูแลรักษาให้ดีจะให้ดอกบานต่อเนื่องได้นานกว่า 3 สัปดาห์ ซึ่งดอกดาวเรืองจะออกดอกและบานพร้อมกันในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ตั้งแต่วันที่ 20 ต.ค.60 เป็นต้นไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...