ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรีนำประชาชนร่วมทำบุญตักบาตรพระฆ์ 89 รูปเปิดตลาดกรุงศรี ก่อนเดินทางประชุม ครม. สัญจร เป็นทางการ
19 ก.ย. 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำคณะรัฐมนตรีและประชาชน ร่วมทำบุญตักบาตรพระฆ์จำนวน 89 รูป ก่อนจะทำพิธีเปิดตลาดกรุงศรีซึ่งเป็นย่านการค้ากว่า 168 ร้าน และนั่งรถรางเยี่ยมชมมรดกโลก ในกิจกรรมเผยแพร่ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม การท่องเที่ยว ท่ามกลางการดูแลรักษาความปลอดภัยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารอย่างเข้มงวด หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง อาคาร 100 ปี ศูนย์ภาษาและคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2/2560

ขณะที่ การประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งนี้ ทางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จะขออนุมัติงบประมาณเกี่ยวกับเรื่องน้ำ เพราะประชาชนร้อยละ 90 มีอาชีพทำนา เรื่องแหล่งน้ำจึงเป็นปัจจัยสำคัญ โดยจะขออนุมัติงบประมาณในการสร้างเขื่อนกักเก็บน้ำ 2 แห่ง ที่ปลายแม่น้ำบางพระครู และปลายแม่น้ำลพบุรี หากสร้างเขื่อน 2 แห่งนี้ได้ จะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพการระบายน้ำของจังหวัดสระบุรี และจังหวัดลพบุรีกว่า 1 แสนไร่ 

นอกจากนี้ ยังมีโครงการวางโครงข่ายโลจิสติกส์ เพื่อสร้างเครือข่ายรองรับโครงการของรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นทางด่วน รถไฟทางคู่ ที่ผ่านจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งหากทำโครงข่ายรองรับโครงการหลักของรัฐบาลแล้ว จะเป็นประโยชน์กับจังหวัดพระนครศรีอยุธยาอย่างมาก โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่อยุธยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และเป็นเมืองมรดกโลก

นายกรัฐมนตรี  ทำพิธีเปิดตลาดกรุงศรี โดยนายกรัฐมนตรีได้ตีกลอง เพื่อเปิดตลาดและโดยมีการนำช้างจากวังช้างอยุธยามารอต้อนรับ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ร่วมถ่ายภาพหยอกล้อกับช้างและพูดคุยกับควาญช้าง ก่อนที่จะเดินเยี่ยมชมตลาดกรุงศรี ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าที่มาออกร้าน จะต้องแต่งชุดไทยโบราณเพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมไทย และให้สอดคล้องกับเมืองแห่งประวัติศาสตร์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และตลาดแห่งนี้จะเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดด้วย 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ทดลองซื้อสินค้า ผ่านร้านธงฟ้าประชารัฐ ที่มีการนำระบบชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดมาใช้และมีเครื่องรูดบัตร หรืออีดีซี มาใช้ จับจ่ายสินค้า ซึ่งเครื่องดังกล่าว จะติดตั้งเพื่อรองรับการใช้บัตร สวัสดิการแห่งรัฐที่จะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ตุลาคมนี้หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีนั่งรถรางไปยังมหาวิทยาลัยราชภัฎพระนครศรีอยุธยา เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 2/2560

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...