ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธาน สนช. มอบรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี 2560 ส่งเสริมประชาธิปไตย
19 ก.ย. 2560

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลพานแว่นฟ้า ประจำปี 2560 โดยมีเรื่องสั้น ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ภาพที่คอมโพสิชั่น (ไม่เคย) ลงตัว โดย ปะการัง หรือ นายณรงค์ฤทธิ์ ยงจินดารัตน์ รางวัลรองชนะเลิศ 2 รางวัล ได้แก่ ผลงาน ชัยชนะของบุญยืน โดย นายกฤติศิลป์ ศักดิ์ศิริ และผลงานเรื่อง “เหตุการณ์สามัญ (กรณีศึกชิงปลากระป๋อง) โดย นายนภดล พลกูล

ขณะที่ รางวัลประเภทบทกวี มีผู้ได้รับรางวัลพานแว่นฟ้า 3 ผลงาน ได้แก่ ผลงานเรื่อง “ณ ร่มเรา” โดย อรชร หรือ นายองอาจ สิงห์สุวรรณ์  ผลงานเรื่อง “ประชาธิปไตย คือชีวิตประชาชน โดย นายกิตติ อัมพรมหา และผลงาน “แสงของเราในเงาจารึกโบราณ โดย นายวิสุทธิ์ ขาวเนียม 

ทั้งนี้ การจัดประกวดรางวัลพานแว่นฟ้า เพื่อส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และให้ประชาชนได้ใช้เสรีภาพผ่านงานเขียนเรื่องสั้น และบทกวี รวมถึงเป็นเวทีสืบสานสร้างสรรค์วรรณกรรมให้คงอยู่ และสร้างความปรองดองสามัคคีของประชาชนในประเทศ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...