ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ทบ. จัดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ ณ บก.ทบ. ถนนราชดำเนินนอก กทม. พร้อมบริการประชาชนในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ
27 ก.ย. 2560

​ ​
​ตามที่รัฐบาลได้มอบให้ส่วนราชการต่างๆ จัดตั้งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ซึ่งเป็นซุ้มขนาดใหญ่จำนวน 6 พื้นที่ ในพื้นที่ กทม. นั้น ในส่วนของกองทัพบกได้รับมอบหมายให้เป็นหนึ่งในหน่วยงานในการจัดตั้งซุ้มดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ดังกล่าว โดยขณะนี้ กองทัพบกได้เริ่มดำเนินการจัดสร้างซุ้มแล้ว โดยใช้พื้นที่บริเวณด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนินนอก เป็นสถานที่จัดตั้งซุ้ม พร้อมทั้งได้จัดสถานที่เตรียมให้บริการประชาชนทั้งเรื่องอาหาร การแพทย์ ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ โดยขณะนี้การก่อสร้างซุ้มใกล้เสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการตบแต่งซุ้ม และสำหรับซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่อีก 5 ซุ้มในพื้นที่อื่นๆ ประกอบด้วย ฐานทัพเรือกรุงเทพฯ ถนนอิสรภาพ, สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษาโรงพยาบาลศิริราช, ลานเซ็นทรัลเวิลด์, สนามกีฬาศุภชลาสัย และ พระลานพระราชวังดุสิต

​ซึ่งนอกเหนือจากภารกิจการจัดเตรียมซุ้มดอกไม้จันทน์แล้ว ในขณะนี้ กองทัพบก
ยังคงดำเนินการฝึกซ้อมริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศ การฝึกซ้อมกำลังพลฉุดชักราชรถ ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เน้นให้ผู้ที่อยู่ในริ้วขบวนมีความพร้อมในทุกขั้นตอน เพื่อให้เกิดความสง่างามและสมพระเกียรติอย่างที่สุดในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  นอกจากนี้ กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่สนามหลวง ยังคงอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่เดินทางมากราบสักการะพระบรมศพ อย่างเต็มที่ จนถึง 30 กันยายน นี้ ก่อนจะปิดพื้นที่เพื่อเตรียมงานพระราชพิธี
ถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ตามกำหนดการในเดือนตุลาคม 2560

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...