ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
สภาหอการค้าไทยยื่นหนังสือขอให้ สนช. ทบทวนร่าง พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เนื่องจากอัตราภาษีที่สูงเกินไป
27 ก.ย. 2560

นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. นำผู้แทนสภาหอการค้าไทยที่ประกอบธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ยื่นหนังสือต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. เพื่อขอให้ทบทวนและชะลอการพิจารณาร่าง พ.ร.บ. ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง โดยมีข้อกังวลเกี่ยวกับอัตราภาษีที่สูงเกินไป ทำให้เกิดภาระกับประชาชนและผู้ประกอบการ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อต้นทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มสูงขึ้น โดยให้ความเห็นว่าการประเมินที่ดินและสิ่งปลูกสร้างควรจะประเมินจากภาวะเศรษฐกิจเป็นสำคัญ 

ด้านประธาน สนช. กล่าวว่า จะส่งเรื่องนี้ให้คณะกรรมมาธิการวิสามัญที่พิจารร่างกฎหมายฉบับนี้ไปพิจารณา ซึ่งนอกจากสภาหอการค้าไทยแล้ว ก่อนหน้านี้ยังมีภาคเอกชนยื่นเรื่องแสดงความกังวลเข้ามาด้วย ส่วนที่มีข้อวิจารณ์กันว่าร่างกฎหมายฉบับนี้พิจารณาล่าช้านั้น นายพรเพชรย้ำว่า จะวัดกันด้วยเวลาไม่ได้ เพราะต้องทำให้ดีที่สุด โดยให้นโยบายไว้ว่าการพิจารณากฎหมายต้องเป็นไปอย่างรอบคอบเพราะหากมีจุดใดพลาดไปแล้วกฎหมายประกาศใช้ ก็จะกลับมาแก้ไขลำบาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...