ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
IRPC พร้อมขับเคลื่อนอุตฯ ปิโตรเคมีและเศรษฐกิจของประเทศจัดงาน Business Forum 2017 “พลิกโฉมธุรกิจ พิชิตภารกิจ 4.0”
27 ก.ย. 2560

            นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC ผู้ดำเนินธุรกิจปิโตรเคมีและการกลั่นครบวงจร กล่าวว่า “การจัดงาน IRPC Business Forum 2017 ภายใต้แนวคิด “พลิกโฉมธุรกิจ พิชิตภารกิจ 4.0” ครั้งที่ 3 จัดขึ้นเพื่อเป็นเวทีแบ่งปันความรู้เปิดมุมมองใหม่เศรษฐกิจไทยยุค 4.0 โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเศรษฐกิจของประเทศ และทิศทางเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนโลก  เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว สามารถนำไปปรับใช้เป็นแนวทางในการวางแผนและดำเนินนโยบายทางธุรกิจ ในอนาคต ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ IRPC 4.0 ในการนำระบบดิจิทัลและนวัตกรรมอันทันสมัยมาใช้ทุกขั้นตอนของธุรกิจ เพื่อเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยพัฒนาระบบการทำงานและศักยภาพของบุคลากรให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น รองรับการขยายงานที่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมและความรวดเร็วในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น และยังเป็นโอกาสอันดีในการพบปะ สร้างสัมพันธภาพอันเข้มแข็งของผู้ประกอบการในผลิตภัณฑ์ของ IRPC ด้วย”

            การจัดงานในปีนี้ได้จัดให้มีการปาฐกถาพิเศษ โดยผู้ทรงคุณวุฒิที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจของประเทศไทย เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้านทิศทางการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการให้มีขีดความสามารถสูง จากแนวนโยบายและการสนับสนุนจากภาครัฐ  พร้อมกับให้ผู้ประกอบการได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม และการต่อยอดนวัตกรรมโดยใช้ความคิดสร้างสรรค์             สำหรับอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในอนาคต รวมถึงนวัตกรรมทางการเงินในยุคดิจิทัล ที่จะเข้ามามีบทบาท ต่อการดำเนินธุรกิจ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคในการซื้อสินค้า โดยการปาฐกถาพิเศษแบ่งเป็น 3 หัวข้อจากผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ได้แก่ 1. “SMART Enterprise THAILAND 4.0” โดย คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ 2. “นวัตกรรมทางการเงินในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล” โดย คุณธนัทเทพ จันทรกานต์ รองกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) และ 3. “Disruptive Technologies สู่การปฏิวัติธุรกิจ 4.0” โดย ดร. ไพรินทร์ ชูโชติถาวร คณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปการศึกษา

            ภายในงานได้จัดให้มีนิทรรศการแสดงผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมการผลิตเม็ดพลาสติกของ IRPC ได้แก่ 1. ผลิตภัณฑ์ Pim-L ผลิตภัณฑ์อะเซทีลีนแบล็ค (Acetylene Black) เพื่อใช้เป็น Carbon Conductive ส่วนประกอบสำคัญ ในแบตเตอรี่ลิเทียม ซึ่งพร้อมที่จะพัฒนาต่อยอดเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า 2. Polypropylene In-line Compound เม็ดพลาสติกคุณภาพพิเศษ เหมาะสำหรับการผลิตชิ้นส่วนประกอบยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น 3. Chlorine Resistance Pipe High Density Polyethylene Compound Black & Blue color เม็ดพลาสติกสำหรับการผลิตท่อน้ำที่มีคุณสมบัติป้องกันการกัดกร่อนจากสารคลอรีน เหมาะกับการใช้ในงานท่อส่งน้ำดื่มชนิดแรงดันสูง ทำให้ยืดอายุการใช้งานของท่อ 4. EPS in Construction เกรดชนิดไม่ลามไฟ เหมาะสำหรับใช้ในงานก่อสร้าง เป็นวัสดุมีน้ำหนักเบา ช่วยลดภาระให้กับโครงสร้างบ้านได้อย่างมีนัยสำคัญ พร้อมๆ กับการเพิ่มความเย็นให้กับบ้าน ในการเป็นฉนวนกันความร้อนที่จะเข้าบ้าน ดูดซับเสียงได้ดี เมื่อติดไฟแล้วจะดับได้เองในเวลาที่กำหนด แข็งแรง ทนทานต่อสภาพอากาศ เหมาะสำหรับนำมาใช้ในงานก่อสร้าง 5. Polypropylene Spun bond เม็ดพลาสติก Polypropylene สำหรับงานเส้นใย โดยเฉพาะผ้าสปันบอนด์ สามารถนำไปใช้ในงานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เกษตรกรรม ผ้าอ้อม หน้ากากอนามัย งานตกแต่งยานยนต์ รวมถึงเครื่องจักรสานความเร็วสูง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

            IRPC เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เม็ดพลาสติกภายใต้ตราสินค้า POLIMAXX ที่มุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าด้วยการพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์เกรดพิเศษ และพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย ช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ใช้ ตอบโจทย์และทำให้ลูกค้า มีความมั่นใจในคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมทุกขั้นตอนของธุรกิจ  IRPC มีเป้าหมายที่จะใช้งบประมาณร้อยละ 3 ของรายได้  ในการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม และตั้งเป้าหมายสัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์เกรดพิเศษ  ให้มีสัดส่วนร้อยละ 60 ภายในปี 2563 ควบคู่ไปกับการให้คำปรึกษากับคู่ค้าอย่างใกล้ชิด เพื่อส่งเสริมธุรกิจของลูกค้าให้เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...