ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.เตรียมงานพระราชพิธีฯ งานทางเท้า ผิวจราจร และการติดตั้งพัดลมในเต็นท์พักคอย
28 ก.ย. 2560

          กรุงเทพมหานคร ได้รับมอบหมายให้ปรับปรุงซ่อมแซมทางเท้าและผิวจราจรในเส้นทางริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ  ทั้งสิ้น  13 จุด  ในถนน 9 สาย  ได้แก่  ถนนมหาราช​ถนนท้ายวัง ถนนสนามไชย ถนนราชดำเนินในถนนหน้าพระลาน  ถนนหน้าพระธาตุ  ถนนราชินี  ถนนพระจันทร์  ถนนจักรพงษ์  และพื้นที่ 4 บริเวณ  ได้แก่ ภายในท้องสนามหลวง บริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง  เกาะกลางฝั่งทิศเหนือท้องสนามหลวง  และเกาะกลางฝั่งทิศใต้ท้องสนามหลวง  ขณะนี้ดำเนินการเสร็จแล้วทุกจุด  อยู่ระหว่างการเก็บรายละเอียดของงาน
          ในส่วนของพื้นที่ภายในสนามหลวง  กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการปรับพื้นที่โดยรื้อย้ายเต็นท์พักคอยสำหรับบริการประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพฯ มาตั้งที่บริเวณถนนราชดำเนินใน ตั้งแต่พระแม่ธรณีบีบมวยผมจนถึงหน้าศาลหลักเมือง และจากบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหมจนถึงกรมการรักษาดินแดน รวมทั้งบนถนนหน้าพระลาน เริ่มตั้งแต่กำแพงวังหน้าศาลหลักเมืองถึงบริเวณประตูวิเศษไชยศรี รวมทั้งสิ้น 180 หลัง 

          ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร มีความห่วงใยต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชนที่ต้องอยู่ในสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงสั่งการให้ติดตั้งพัดลมในเต็นท์พักคอยทุกหลัง รวมจำนวนกว่า 200 ตัว โดยระดมกำลังติดตั้งเมื่อคืนวันที่ 27 ก.ย.60 เสร็จไปแล้ว จำนวน 52 ตัว จะติดตั้งเสร็จเพิ่มในวันนี้ (28 ก.ย.60) อีก 38 ตัว รวมเป็น 90 ตัว ในเต๊นท์พักคอยบริเวณพระแม่ธรณีบีบมวยผม - ศาลหลักเมือง ส่วนเต๊นท์พักคอยบริเวณหน้ากระทรวงกลาโหมถึงแยก รด. และบริเวณถนนหน้าพระลาน อยู่ระหว่างดำเนินการเรื่องระบบไฟ      

          ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครจะเร่งดำเนินการติดตั้งพัดลมเพิ่มเติมให้แล้วเสร็จครบทุกเต๊นท์ภายใน 2 วันรวมถึงกล้อง CCTV  จะดำเนินการติดตั้งระบบสัญญาณภาพระบบกล้อง CCTV ในบริเวณ แยกถนนมหาราชตัดถนนท้ายวัง  แยกถนนท้ายวังตัดถนนสนามไชย ทางเข้าสนามหลวง ถนนเส้นกลางสนามหลวง และบริเวณรอบพระเมรุ เพื่อส่งสัญญาณมายังกองอำนวยการคณะทำงานฝ่ายปฏิบัติการและดำเนินการฯ บริเวณที่ตั้งของหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (สวนเจ้าเชตุ)  และกระทรวงกลาโหม

          นอกจากนั้น ได้ดำเนินการติดตั้งกล้องเพิ่มเติมบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง  จำนวน 44 กล้อง  และบริเวณโดยรอบสนามหลวงรวมทั้งบริเวณใกล้เคียง จำนวน 233 กล้อง  รวม 277 กล้อง โดยจะเชื่อมสัญญาณเข้าศูนย์ควบคุมที่หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน (สวนเจ้าเชตุ) และกระทรวงกลาโหม กำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 30 ก.ย.60

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...