ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกฯส่งมอบเน็ตประชารัฐหลังติดตั้งแล้ว1.8หมื่นหมู่บ้าน
29 ก.ย. 2560

พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดใช้งานเน็ตประชารัฐทั่วประเทศ โดยนำร่องเปิดใช้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฎสงขลา วิทยาเขตสตูล จังหวัดสตูล เป็นพื้นที่แรกอย่างเป็นทางการ พร้อมส่งมอบเน็ตประชารัฐให้กับหมู่บ้านที่ติดตั้งเสร็จแล้ว 18,018 หมู่บ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ใช้งานเน็ตประชารัฐมาแล้วหลายพื้นที่ หลังรัฐบาลเร่งพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านโทรคมนาคม ทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ เพื่อให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการค้า การลงทุน และการแลกเปลี่ยนข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตที่สำคัญ ด้วยโครงการยกระดับโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม หรือโครงการเน็ตประชารัฐ ด้วยการขยายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 24,700 หมู่บ้าน ทั่วทั้งประเทศ ภายในตามแนวคิด “ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง” 

อย่างไรก็ตาม เน็ตประชารัฐ มีประชาชนลงทะเบียนใช้แล้ว 800,000 คน โดยใช้ระบบ Android ถึงร้อยละ 90 คาดว่า จะติดตั้งเสร็จทั้งหมดในสิ้นปีนี้

ทั้งนี้ อยากให้ประชาชนทุกเตรียมพร้อมเรียนรู้เทคโนโลยีและนวัตกรรม และปรับเปลี่ยนปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลก เพื่อใช้เน็ตประชารัฐหาข้อมูลในการทำการค้า การลงทุน และการศึกษาด้วยระบบออนไลน์ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อก้าวเข้าสู่ประเทศไทย 4.0

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...