ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กปภ. รองรับ EEC พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน Thailand 4.0
29 ก.ย. 2560

การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ให้ความสำคัญน้ำอุปโภคบริโภค เร่งดำเนินการตามแผนงานพัฒนาระบบประปารองรับโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) พร้อมเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 
นายสมชาย มนต์บุรีนนท์ รองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาลที่มุ่งพัฒนาพื้นที่ 3 จังหวัดภาคตะวันออก ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง เป็นประตูเชื่อมไทยสู่โลก และเปิดโลกเข้าสู่ AEC ผ่านโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) กปภ. เล็งเห็นถึงความสำคัญของการขยายตัวของภาคประชาชนในการย้ายถิ่นฐานของแรงงาน และการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรม ที่มีความต้องการใช้น้ำในการอุปโภคบริโภคเพิ่มมากขึ้น โดย กปภ. ได้จัดทำแผนงานโครงการก่อสร้างปรับปรุงขยายระบบประปา จำนวน 5 โครงการ งบประมาณกว่า 9,000 ล้านบาท ดังนี้ (1) แผนงานก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาชลบุรี-พนัสนิคม ปีงบประมาณ 2560 (ระยะที่ 1) (2) แผนงานก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาบ้านฉาง ปีงบประมาณ 2561 
(3) แผนงานก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาพนมสารคาม-บางคล้า ปีงบประมาณ 2561 (4) แผนงานก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาชลบุรี-พนัสนิคม ปีงบประมาณ 2563 (ระยะที่ 2) 
และ (5) แผนงานก่อสร้างปรับปรุงขยายประปา กปภ.สาขาพัทยา-แหลมฉบัง-ศรีราชา ปีงบประมาณ 2563 เพื่อรองรับการใช้น้ำที่เพิ่มมากขึ้นในอนาคต ซึ่งขณะนี้ กปภ. ได้มีการเตรียมความพร้อม
ด้านที่ดิน ด้านแหล่งน้ำ และขออนุญาตการก่อสร้างจากเจ้าของพื้นที่  
รักษาการแทนผู้ว่าการ กปภ. กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ให้ความสำคัญกับการบริการน้ำประปาเพื่อการอุปโภคบริโภคให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชนและคุณภาพน้ำประปาเป็นลำดับแรก โดยเชื่อมั่นว่าน้ำประปาจะเป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทุกระบบเพื่อนำพาประเทศไปสู่ Thailand 4.0

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...