ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. มอบ กอร.รส. เชื่อมต่องานรักษาความปลอดภัยและดูแลประชาชนกับ กอร.พระราชพิธีฯ ให้เรียบร้อย
03 ต.ค. 2560

พลเอกเฉลิมชัย  สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานโดยได้กล่าวถึงภาพรวมการทำงานในปีงบประมาณ 2560 ที่ผ่านมาว่า ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากทุกส่วนราชการ ทำให้สถานการณ์ที่ผ่านมาอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ประเทศมีความสงบและเดินหน้าไปตามโรดแมป ทั้งนี้ เชื่อว่าในปีงบประมาณ 2561 นี้ เราจะกล่าวไปข้างหน้าตามบริบทของการบริหารบ้านเมืองและมุ่งสู่การเลือกตั้งได้อย่างเรียบร้อย

การประชุมในวันนี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ให้ความสำคัญสูงสุดต่อการเตรียมสนับสนุนงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ  โดยเฉพาะงานรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยขณะนี้รัฐบาลได้มีการจัดตั้ง  กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ (กอร.พระราชพิธีฯ) 
ณ กระทรวงกลาโหม ซึ่งจะดูแลภาพรวมในงานพระราชพิธีให้เรียบร้อยและสมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการรักษาความปลอดภัย การจราจรและการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ทั้งนี้ ในสัปดาห์นี้ หลังปิดการเข้ากราบสักการะพระบรมศพ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ กำชับให้ กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย ประสานการปฏิบัติและเชื่อมต่อข้อมูลการใช้กำลังเจ้าหน้าที่กับ กอร.พระราชพิธีฯ เพื่อเชื่อมต่องานรักษาความปลอดภัย อำนวยการจราจรให้เรียบร้อยในทุกเส้นทางและทุกพื้นที่ พร้อมกำชับให้ทุกหน่วยดำเนินมาตรการด้านการข่าว การชี้แจงและขอความร่วมมือในการตรวจสอบข้อมูลข่าวสาร เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในช่วงงานพระราชพิธีด้วย รวมทั้งขณะนี้เริ่มนับถอยหลังเพื่อเตรียมการสู่ช่วงงานพระราชพิธีฯ ซึ่งทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง จะต้องดำเนินงานตามกรอบที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุด พร้อมย้ำให้หน่วยทหารในทุกจังหวัดประสานและสนับสนุนทางจังหวัดในกิจกรรมทั้งปวงให้เรียบร้อยสมพระเกียรติในทุกพื้นที่ด้วย

สำหรับการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในปีงบประมาณ 2561 นี้ เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้ย้ำในนโยบายที่ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะยังคงดูแลภาพรวมของประเทศให้มีความสงบเรียบร้อย เน้นการช่วยเหลือประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมสนับสนุนให้กระบวนการต่างๆ ในการขับเคลื่อนประเทศเดินหน้าไปตามกรอบแนวทางที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้กำหนดไว้ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเตรียมการไปสู่การเลือกตั้งและการมีรัฐบาลใหม่ นอกจากนี้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเน้นสร้างความเข้มแข็งในงานจิตอาสา ส่งเสริมให้ประชาชนทำความดี ทำประโยชน์ต่อส่วนรวม เพื่อสร้างสังคมแห่งความสุขตามแนวพระราโชบายของรัชกาลที่ 10

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...