ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"พล.อ.ประวิตร" ยืนยันไม่รู้เรื่องยิ่งลักษณ์คิดจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น
06 ต.ค. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรอบการเลือกตั้ง เพราะก่อนหน้านี้ได้พูดชัดเจนแล้ว และเป็นไปตามที่นายกรัฐมนตรี ได้พูดไว้ ส่วนกระแสการจัดตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นั้น พล.อ.ประวิตร ได้ปฏิเสธว่า ไม่ทราบในเรื่องนี้ โดยเชื่อว่า เป็นการพูดไปเองของบางกลุ่ม

พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงภาพรวมการเยือนสหรัฐเมริกา ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ภาพรวมถือว่าดี ซึ่งนายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจง ทั้งเรื่องการค้า-การลงทุน ที่มีการร่วมมือเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นผลสำเร็จในการเยือนครั้งนี้ เพราะประเทศไทยอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ แต่ทางสหรัฐอเมริกา ยังเชิญไทยมาพูดคุย อย่างไรก็ตาม  การเจรจาต้องดำเนินการต่อไป เพราะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนประเด็นที่สหรัฐอเมริกา จะเชิญไทยหารือด้านความมั่นคงนั้น ขณะนี้ยังไม่มีการเชิญมา

นอกจากนี้ สหรัฐอเมริกา ได้แสดงความเป็นห่วงปัญหาความรุนแรงกับชาวโรฮิงจา จึงอยากให้ไทยเป็นศูนย์กลางพูดคุยกับเมียนมา ในฐานะมิตรประเทศ ซึ่งเรื่องนี้ไทยได้มีการพูดคุยกับผู้บัญชาการทหารสูงสุดเมียนมาในโอกาสเดินทางมาเยือนประเทศไทย เมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมาโดยเฉพาะกลุ่มเบงการี และนางอองซานซูจี ก็ได้ชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดแล้ว ซึ่งไม่เกิดผลกระทบกับประเทศไทย เพราะถือเป็นปัญหาภายในของเมียนมาเอง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...