ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผู้บัญชาการทหารบก กำชับทุกหน่วยทหารเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชน หลังอุตุฯเตือนฝนหนัก 7-11 ต.ค.นี้
06 ต.ค. 2560

พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก มีความห่วงใยประชาชน หลังกรมอุตุนิยมวิทยา แจ้งเตือน ว่า ในช่วง 7 -11 ตุลาคม 2560 จะเกิดฝนตกต่อเนื่องและฝนตกหนักบางแห่งในพื้นที่ภาคกลางตอนล่าง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง, ภาคตะวันออก, ภาคเหนือ และภาคใต้ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหล่หลาก เพื่อเป็นการแจ้งเตือนประชาชนให้พร้อมเตรียมรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว กองทัพบกได้กำชับให้หน่วยทหาร
ในทุกพื้นที่เตรียมเข้าดูแลและคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้นแล้ว 

โดยจะใช้กำลังจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำพื้นที่ เป็นกำลังหลักในการเข้าดูแลสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งกำลังจากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัด ที่จะร่วมดูแลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด ขณะเดียวกันกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จะประสานงานกับส่วนราชการประจำจังหวัด เพื่อดูแลสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลอง และสถานที่ที่ใช้ในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ป้องกันมิให้ได้รับผลกระทบจากภาวะฝนตกหนักดังกล่าว รวมทั้งดูแลกิจกรรมที่เกี่ยวเนื่องกับการเตรียมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ให้สามารถดำเนินไปได้ตามแผนงานที่กำหนดไว้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...