ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
โฆษกกห. เปิดเผยว่าพล.อ.ประวิตร ให้การต้อนรับ รองผบ.ทัพเรือตะวันออกจีน พร้อมหารือความร่วมมือทางทหาร
06 ต.ค. 2560

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้การต้อนรับการเข้าเยี่ยมคำนับของ พล.ร.ต. Shen Hao (เสิ่น เฮ่า) รองผู้บัญชาการกองทัพเรือภาคตะวันออก สาธารณรัฐประชาชนจีน ณ ศาลาว่าการกลาโหม  ในโอกาสเดินทางมาเยือนไทย

โดยทั้งสองฝ่าย ได้กล่าวถึงความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดอย่างยาวนาน  และหารือถึง การเพิ่มพูนความร่วมมือทางทหาร ทั้งด้านการฝึก การศึกษา ด้านอุตสาหกรรมป้องกันประเทศและการแลกเปลี่ยนการเยือน ทั้งนี้ พล.ร.ต.เสิ่น เฮ่า ได้กล่าวถึงการเดินทางเยือนไทยครั้งนี้ เป็นไปตามนโยบายของประธานาธิบดี สีจิ้นผิง ในการใช้กองเรือเป็นสะพานกระชับความสัมพันธ์  และสร้างความร่วมมือและความไว้เนื้อเชื่อใจกับกองทัพประเทศต่างๆ ตามเส้นทางสายไหม  โดยถือว่าประเทศไทยเป็นมิตรภาพที่ดีที่สุด ได้มีโอกาสนำลูกเรือกว่า 700 นาย มาเรียนรู้ เข้าใจและกระชับความสัมพันธ์กับประชาชนไทย

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร หวังว่า กองทัพของทั้งสองประเทศ จะร่วมกันสานต่อความสัมพันธ์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันดูแลความสงบสุขของภูมิภาค พร้อมทั้ง ขอให้กองเรือและกำลังพลทุกนายเดินทางกลับถึง สาธารณรัฐประชาชนจีนโดยสวัสดิภาพ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...