ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟน. จัดกิจกรรมสวนสวยด้วยดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งและติดตั้งดาวเรือง LED สร้างความสวยงาม เพื่อแสดงความจงรักภักดีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
11 ต.ค. 2560

เมื่อวันที่10 ตุลาคม 2560 นายชัยยงค์ พัวพงศกร ผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมกิจกรรมจัดสวนสวยด้วยดอกดาวเรืองให้บานสะพรั่งประดับทั่วพื้นที่และติดตั้งต้นดาวเรือง LED สร้างความสวยงามสว่างไสวบริเวณโดยรอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมถวายความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ณ ลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ กฟน.
 
ผู้ว่าการการ กฟน. เปิดเผยว่า กฟน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมสนองนโยบายตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบกำหนดให้วันที่ 26 ตุลาคม 2560 เป็นวันงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดย พนักงาน กฟน. ได้ร่วมแสดงความจงรักภักดีด้วยการปลูกดาวเรืองรวมกว่า 6,000 ต้น ในพื้นที่สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้านครหลวง และอีกกว่า 56,000 ต้น ทั่วการไฟฟ้านครหลวงเขต ทั้ง 17 เขต ครอบคลุมกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมทั้งได้มีการประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมปลูกดาวเรืองโดยพร้อมเพรียงกัน มาตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อให้ดอกดาวเรืองบานสะพรั่งทั่วประเทศในช่วงงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 อีกทั้ง กฟน. ได้ดำเนินการติดตั้งต้นดาวเรือง LED เพื่อสร้างความสวยงามสว่างไสวบริเวณโดยรอบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ ลานด้านหน้าอาคารสำนักงานใหญ่ กฟน. รวมถึงก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรม "ดอกไม้จันทน์จากหัวใจ ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ" ขึ้น เพื่อให้พนักงาน กฟน. ทุกคนร่วมกันประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ รวมจำนวนกว่า 15,000 ดอก โดยมอบให้แก่กรุงเทพมหานคร (กทม.)  เพื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา
 
ผู้ว่าการ กฟน. กล่าวต่อไปอีกว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมด้านระบบไฟฟ้างานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 นั้น กฟน. มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ล่าสุด ได้ลงพื้นที่ติดตามตรวจความพร้อมงานในส่วนที่ กฟน. ต้องจัดเตรียมดูแล ได้แก่ ระบบไฟฟ้าพระเมรุมาศ ไฟฟ้าแสงสว่าง ระบบไฟฟ้าสำรองเพื่อความมั่นคงในการจ่ายไฟฟ้าไม่ให้เกิดไฟฟ้าตก-ดับ รวมถึงการบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ตามจุดต่าง ๆ ตลอด 24 ชั่วโมง มีความพร้อม เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อให้งานพระราชพิธีเป็นไปอย่างเรียบร้อยสมพระเกียรติที่สุด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...