ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
นายกเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี
16 ต.ค. 2560

          พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา นำกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดพัทยา เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเฉพาะโซนพื้นที่พัทยาเหนือ ช่วงที่ก่อนหน้านี้สำนักงานกรมเจ้าท่าได้ทำการปิดกั้นพื้นที่เพื่อดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดพัทยา แต่โครงการยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากติดเรื่องการพิจารณาจาก สผ. ในการจัดหาแหล่งทรายใหม่ ทำให้ชายหาดช่วงบริเวณดังกล่าวในระยะทางยาวกว่า 200 เมตรที่ถูกปล่อยไว้จนเกิดสภาพความเสื่อมโทรม  

          ทั้งนี้ จากการเดินเท้าตรวจสอบตลอดแนวชายหาดดังกล่าว พบถุงทรายขนาดใหญ่ หรือบิ๊กแบ็กที่จัดเรียงไว้เพื่อป้องกันการกัดเซาะชายฝั่งจำนวนมาก ถูกปล่อยทิ้งจนเกิดสภาพภูมิทัศน์ด้านลบ และอาจส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่ออันตรายจากการทำกิจกรรมทางทะเลของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้  ในการนี้ พล.ต.ต.อนันต์ นายกเมืองพัทยาจึงสั่งการให้ทำการรื้อถุงทรายทั้งหมดนำมาจัดเรียงไว้บริเวณริมชายหาดให้ความเสมอกับพื้นฟุตปาธทางเดินเท้าเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อย ก่อนที่โครงการเสริมทรายชายหาดพัทยาจะดำเนินการขึ้น โดยมีคำสั่งให้ทำการเรื่องดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายใน 7 วันนี้ด้วย  จากนั้น พล.ต.ต.อนันต์ พร้อมคณะได้ได้พบปะพูดคุยกับกลุ่มผู้ประกอบการร่มเตียงและผู้ประกอบการริมชายหาดพัทยา เพื่อขอความร่วมมือในการร่วมกันรักษาความสะอาดตลอดแนวชายหาดพัทยาด้วยการร่วมกันเก็บขยะในทุกวันหยุด โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของเมืองพัทยามาร่วมเก็บขยะกับทางผู้ประกอบการด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...