ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
EXIM BANK เร่งสรรหากรรมการผู้จัดการ เดินหน้าภารกิจส่งเสริมการค้าและการลงทุน
02 ธ.ค. 2558
          นายมนัส แจ่มเวหา ประธานกรรมการธนาคาร ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) เปิดเผยว่า บัดนี้ EXIM BANK กำลังเร่งดำเนินกระบวนการสรรหากรรมการผู้จัดการ เพื่อตอบสนองนโยบายของกระทรวงการคลังที่ต้องการให้ EXIM BANK สามารถเดินหน้าภารกิจและบทบาทขององค์กรได้อย่างเต็มที่ในการส่งเสริมธุรกิจการค้าและการลงทุน และเป็นส่วนหนึ่งของการยกระดับการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศรวมถึงการเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันของ SMEs ไทยในตลาดโลก 
 
          นายมนัส กล่าวว่า คณะกรรมการธนาคารแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหากรรมการผู้จัดการ EXIM BANK โดยมีนายวิเชฐ ตันติวานิช เป็นประธานกรรมการสรรหาฯ และกรรมการสรรหาฯ อีก 4 ท่าน ประกอบด้วยนางสาวกุลยา ตันติเตมิท นายนพพร เทพสิทธา นายมาส ตันหยงมาศ และผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจอีก 1 ท่าน เพื่อกำหนดคุณสมบัติและสรรหาบุคคลที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์เหมาะสมตามพระราชบัญญัติคุณสมบัติมาตรฐานสำหรับกรรมการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ พ.ศ. 2518 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เข้ามาเป็นกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK ส่วนคณะอนุกรรมการพิจารณาค่าตอบแทนผู้บริหารสูงสุด 3 ท่าน มีนายชุตินทร คงศักดิ์ เป็นประธานคณะอนุกรรมการฯ และอนุกรรมการฯ อีก 2 ท่านประกอบด้วยนางดวงพร รอดพยาธิ์ และผู้แทน สคร. ทั้งนี้ คาดว่ากระบวนการสรรหากรรมการผู้จัดการ EXIM BANK จะเสร็จสิ้นภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2559 
 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...