ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.ฝึกซ้อมอบรมเจ้าหน้าปฏิบัติงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ
16 ต.ค. 2560

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้ดำเนินการซักซ้อมการปฏิบัติงานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ โดยซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติงานเสมือนจริง เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานวันที่ 26 ต.ค.2560 ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์เป็นจำนวนมาก ประกอบกับในพื้นที่กรุงเทพมหานครมีพระเมรุมาศจำลอง 9 แห่ง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ 16 แห่ง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดกลาง 26 แห่ง และสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดในพื้นที่ 50 เขต 62 แห่ง ที่ผ่านมากรุงเทพมหานครได้ดำเนินการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานในพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจให้แก่ผู้ปฏิบัติงานบริเวณพระเมรุมาศจำลอง ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดใหญ่ ซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ขนาดกลาง และสถานที่ถวายดอกไม้จันทน์ตามวัดต่างๆ ให้รับทราบขั้นตอนปฏิบัติที่ถูกต้อง 

พร้อมทั้งได้จัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน เพื่อแจกจ่ายให้แก่เจ้าหน้าที่ประจำซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ด้วย ซึ่งซุ้มถวายดอกไม้จันทน์แต่ละซุ้มจะมีข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครของสำนักงานเขต และจิตอาสาประจำอยู่ ประมาณ 150-160 คน สำหรับพิธีถวายดอกไม้จันทน์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ในช่วงแรกจะเริ่มตั้งแต่เวลา 09.00 -16.30 น. และในช่วงที่ 2 ตั้งแต่เวลา 18.30-22.00 น. ซึ่งแต่ละสำนักงานเขตในพื้นที่ที่รับผิดชอบ จะกำหนดการซักซ้อมการปฏิบัติงานถวายดอกไม้จันทน์ จำนวน 2 ครั้ง เพื่อให้การปฏิบัติงานในวันที่ 26 ต.ค.2560 เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...