ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
นายกรัฐมนตรี ทดลองใช้บัตร E-ticket รถเมล์ พร้อมกำชับ ขสมก. เร่งทำความเข้าใจกับประชาชน
17 ต.ค. 2560

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว โดยก่อนการประชุมฯ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) ได้นำรถโดยสารประจำทางที่ติดตั้งระบบบัตรโดยสารอิเล็กทรอนิกส์ หรือ (E-Ticket) และระบบจีพีเอส มาจัดแสดงให้ ได้รับชมและทดลองใช้ โดยระบบระบบอีทิกเก็ตดังกล่าว ขสมก. จะติดตั้งบนรถโดยสารสาธารณะทั้งหมด 2,600 คัน ที่เบื้องต้นจะติดตั้ง 800 คันก่อน เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรผู้มีรายได้น้อยของกระทรวงการคลัง ที่จะเริ่มใช้บริการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.นี้

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้ทดลองการใช้บัตร E-ticket บนรถโดยสาร ซึ่งนายกรัฐมนตรีขอให้มีการทำความเข้าใจกับประชาชนในการใช้ระบบดังกล่าวว่าใช้อย่างไร พร้อมแสดงความเป็นห่วงเรื่องของการยืนรอคิวแตะบัตร เพราะต้องรอกัน ซึ่งอาจทำให้การจราจรติดขัดและเกิดความล่าช้า จากการต่อคิวรอแตะบัตร

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...