ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พล.อ.ประวิตรมั่นใจจัดการเลือกตั้งได้ตามโรดแมปนายกฯ - พร้อมระบุ ส่ง จนท.คุย "สุดารัตน์" แล้ว
17 ต.ค. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. มีความกังวลถึงกรณี หากกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง 4 ฉบับแรก ผ่านความเห็นชอบของสนช.แล้ว มีผู้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ อาจจะกระทบให้ต้องเลื่อนการเลือกตั้งไปช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2562 ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ข้อบังคับ หากมีผู้ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ก็ต้องเป็นไปตามนั้น ไม่อยากให้กังวลในเรื่องนี้มากนัก ซึ่งในส่วนขั้นตอนการพิจารณาของศาลที่อาจเกิดความล่าช้า รัฐบาลจะไม่เร่งรัด และหากต้องเลื่อนการเลือกตั้งจะกระทบกับความเชื่อมั่นของประชาชนหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นผู้ดำเนินการ ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ยึดตามโรดแมปที่นายกรัฐมนตรีได้เคยพูดไว้ ที่ประมาณการว่าจะมีการเลือกตั้งได้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2561 ซึ่งส่วนตัวก็เชื่อมั่นว่าจะไม่มีอุปสรรคใดๆในโรดแมปของนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกรณีที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ขึ้นรถขยายเสียงพร้อมมีป้ายชื่อ ในการทำกิจกรรมปลูกดอกดาวเรือง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ว่า ได้มีการส่งตัวแทนไปพูดคุยกับคุณหญิงสุดารัตน์แล้ว ส่วนตัวไม่ทราบว่าคุณหญิงสุดารัตน์ร้องไห้เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่รู้ว่าการที่คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าไม่ทราบว่ามีป้ายชื่อติดอยู่บนรถ เป็นความผิดพลาดจริงหรือไม่

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...