ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานทอดผ้าพระกฐินพระราชทาน ณ วัดจุฬามณี อำเภอสายยุรี จังหวัดปัตตานี
19 ต.ค. 2560

ที่วัดจุฬามณี อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี พลโท ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม พระราชทานผ้าพระกฐินจำนวน 1 ไตร พร้อมปัจจัยจำนวน 100,000 บาท โดยมีเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง และคณะพุทธบริษัทในพื้นที่ร่วมให้การต้อนรับและเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก
 
​สำหรับ วัดจุฬามณี ในปีพุทธศักราช 2560 มีพระภิกษุสงฆ์อยู่จำพรรษาถ้วนไตรมาศ รวม 5 รูป เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ให้เป็นไปตามพุทธประเพณี และข้อบัญญัติของพระธรรมวินัย ดังนั้นคณะพุทธบริษัทจึงได้จัดให้มีการ ถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 แด่พระภิกษุสงฆ์ผู้อยู่จำพรรษาได้รับอานิสงส์กฐินตามโบราณกาล นอกจากนี้ปัจจัยที่ได้จากบริวารกฐิน ซึ่งมียอดรวมประมาณ 7 แสนบาทเศษ ทางวัดจะนำไปสมทบทุนสร้างซุ้มประตูวัดและบูรณปฏิสังขรณ์วัดต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...