ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
'ทบ.' เตรียมพัฒนา 'ราชภักดิ์' ระยะที่2 คืบหน้า 80% คาดเสร็จก.พ.61
20 ต.ค. 2560

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก ทบ. ชี้แจงถึงกรณีทางมูลนิธิอุทยานราชภักดิ์ ที่ กองทัพบกโดย ศูนย์การทหารราบ เป็นผู้ดูแลพื้นที่ ได้ตกแต่งพื้นที่ในระยะที่ 2 ในการสร้างห้องน้ำ-ร้านค้า ว่า ปัจจุบันอุทยานราชภักดิ์ถือเป็นสถานที่สำคัญของ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมีพี่น้องประชาชนมาเยี่ยมชมและสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ทุกวันจำนวนมาก ซึ่งบางวันมีมากถึงหลักหมื่นคน   

โดยที่ผ่านมา ยังไม่มีระบบร้านค้า และห้องน้ำไว้บริการผู้มาเยี่ยมชมภายในบริเวณพื้นที่อุทยาน ดังนั้นเมื่อช่วงต้นปี2560 ทางมูลนิธิฯ จึงได้ให้มีการดำเนินการก่อสร้างอาคารร้านค้าเเละห้องน้ำ  สำหรับไว้เพื่ออำนวยความสะดวกและให้บริการแก่ประชาชนที่มาเคารพสักการะหรือเที่ยวชมอุทยานฯ
      
สำหรับรูปแบบการก่อสร้างมีลักษณะรูปลักษณ์ที่เหมาะสมสอดรับตามภูมิสถาปัตย์ โดยภายในอาคารจะประกอบด้วย ร้านค้า 5 ห้อง และห้องน้ำ จำนวน 52 ห้อง แบ่งเป็นห้องน้ำชาย 21 ห้อง ห้องน้ำหญิง 27 ห้อง และห้องน้ำคนพิการ 4 ห้อง ด้วยงบประมาณของทางมูลนิธิฯ ประมาณ 15 ล้านบาท ซึ่งในขณะนี้มีความคืบหน้าแล้วประมาณ 80%  และคาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้บริการประชาชนได้ประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2561

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...