ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คสช. อำนวยความสะดวกและเปิดพื้นที่ให้พสกนิกรร่วมในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ และถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมให้ กกล.รส. จัดรถบริการ รับ-ส่ง ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วมช่วงงาน พระราชพิธีฯ
24 ต.ค. 2560

วันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพบก พลเอก สสิน  ทองภักดี รองเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมสำนักเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดย
ให้ความสำคัญสูงสุดกับการปฏิบัติของทุกภาคส่วนในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ เน้นย้ำให้ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะ กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ดำเนินการภารกิจสนับสนุนใน ๓ ส่วน ได้แก่ การปฏิบัติในพระราชพิธีฯ ที่เป็นไปตามหมายกำหนดการให้มีความพร้อมปฏิบัติอย่างสูงสุด  ส่วนการดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนให้ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานพระราชพิธีฯ ทั้งในส่วนกลางและต่างจังหวัด โดยเฉพาะการอำนวยความสะดวก ณ พระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ที่แต่ละจังหวัดได้จัดเตรียมไว้นั้น ให้บริหารจัดการและอำนวยความสะดวกประชาชนอย่างเต็มที่ สำหรับงานรักษาความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยโดยรวม ซึ่งขณะนี้ทุกส่วนได้ดำเนินการตามแผนงานไว้แล้วนั้น ขอให้เน้นเรื่องการป้องกันอุบัติภัย การเดินทาง การรักษาพยาบาล ส่วนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอาจต้องพิจารณาอำนวยความสะดวกด้านการสัญจรเป็นกรณีพิเศษ  ทั้งนี้ ระหว่างการให้บริการประชาชนจำนวนมากในช่วงงานพระราชพิธีฯ ขอให้ เจ้าหน้าที่ปฏิบัติด้วยความสุภาพ อ่อนโยน และเปิดพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้าร่วมในงานพระราชพิธีฯ อย่างสะดวก ภายใต้บรรยากาศของการแสดงความจงรักภักดีและการถวายพระเกียรติอย่างสูงสุด

  
​ส่วนการเข้าคลี่คลายสถานการณ์อุทกภัยในขณะนี้ ให้ประสานการปฏิบัติร่วมกันทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย รวมทั้งกรมชลประทาน เพื่อให้การระบายน้ำในเขื่อนลงสู่ลำน้ำสาธารณะเป็นไปอย่างสมดุล และประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด เน้นในเรื่องการแจ้งข้อมูลปริมาณน้ำที่จะไหลมายังพื้นที่ต่างๆ ให้ประชาชนได้รับทราบทันต่อสถานการณ์ ควบคู่ไปกับการระดมความช่วยเหลือเมื่อประชาชนได้รับความเดือดร้อน
      
​ล่าสุด พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท เลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้สั่งการ
ให้หน่วยทหารของกองทัพบกในจังหวัดที่กำลังเกิดสถานการณ์อุทกภัย ได้จัดเตรียมรถยนต์บรรทุกขนาดใหญ่และยานพาหนะอื่นๆ ที่เหมาะสม ออกให้บริการ รับ - ส่ง ประชาชนในพื้นที่น้ำท่วม 
ที่ประสงค์จะเดินทางไปร่วมในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ ระหว่างวันที่ ๒๕ – ๒๖ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตามสถานที่ตั้งพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...