ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.การส่งเสริมและคุ้มครองประชาชนในการต่อต้านการทุจริต
24 ต.ค. 2560

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติร่าง พ.ร.บ.การส่งเสริมและคุ้มครองประชาชนในการต่อต้านการทุจริต เพื่อกำหนดให้มีมาตรการกลไกที่มีประสิทธิภาพให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการชี้เบาะแสการทุจริตและได้รับการคุ้มครองจากหน่วยงานของรัฐ โดยสาระสำคัญจะมีคณะกรรมการส่งเสริมและคุ้มครองประชาชนในการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ ซึ่งมีอำนาจในการกำหนดนโยบายวางหลักเกณฑ์ ให้ความรู้เรื่องการประพฤติมิชอบ การต่อต้านการทุจริตกับประชาชน สนับสนุนให้ชี้เบาะแส การทุจริต
ให้กับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดจัดตั้งศูนย์ประสานความร่วมมือ ซึ่งรัฐจะมีหน้าที่จัดสรรเงินอุดหนุนให้เพียงพอ นอกจากนี้จะมีการกำหนดบทลงโทษเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในกรณีกดขี่ ข่มเหงประชาชนที่ชี้เบาะแสการทุจริต หากพบเจ้าหน้าที่กดขี่ ต้องได้รับโทษ เพิ่มจากที่กฎหมายอาญากำหนดไว้เพิ่มอีกครึ่งหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่าประเทศไทย มีการขับเคลื่อนและปกป้องด้านการทุจริต

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...