ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เหนือหนาวชวนเที่ยวชมดอกบัวตอง
03 ธ.ค. 2558

          จัดเส้นทางท่องเที่ยวบนดอยแม่อูคอ ปีนี้ไม่มีผิดหวัง 200 นักปั่นจักรยานขุนยวมรวมตัวจัดขบวนประเพณีปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพพิชิตทุ่งบัวตอง ปั่นสองล้อ 5 ชั่วโมง ขึ้นเขาพิสูจน์ให้เห็นกับตามาแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวทั่วสารทิศแห่เที่ยวจนที่จอดไม่พอ
          นายพงพีระ ชูชื่น นายอำเภอขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ได้เป็นประธานพิธีปล่อยขบวนประเพณีปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพพิชิตทุ่งบัวตอง ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 1,600 ฟุต ครั้งที่ 1 สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ จุดสตาร์ท ลานอเนกประสงค์เทศบาลตำบลขุนยวม ไปตามทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 108 ตัดเข้าสู่ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1362 ขุนยวม-แม่แจ่ม เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงชนบทหมายเลข 4009 มุ่งสู่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอ ระยะทาง 26 กม. ซึ่งเป็นเส้นทางที่โค้งและคดเคี้ยวขึ้นเขาตลอด โดยมีนักปั่นที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้นจำนวน 200 คัน
          เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวทุ่งบัวตองอย่างยั่งยืน ตลอดจนทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงโดยไม่หวังผลกำไรแต่อย่างใด
          ซึ่งบรรดานักปั่นที่มีอายุตั้งแต่ 17-64 ปีต่างสามารถปั่นขึ้นสู่จุดหมายได้อย่างปลอดภัย ในเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง ตลอดระยะทางมีเด็กๆ ชาวเขาเผ่าม้งมาคอยแจกน้ำดื่มเพื่อเป็นกำลังใจแก่นักปั่น เมื่อถึงจุดหมายต่างพากันถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกด้วยความสนุกสนาน
          ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวทุ่งบัวตองบนดอยแม่อูคอ มีนักท่องเที่ยวเดินทางขึ้นสู่ทุ่งบัวตองดอยแม่อูคอเป็นจำนวนมาก ทำให้สถานที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ พร้อมทั้งที่กางเต็นฑ์สำหรับผู้ที่มาพักค้างแรม

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...