ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กอร.พระราชพิธีจัดจุดรับส่งปชช.5จุด ให้บริการรถและเรือโดยสารทางบกและทางน้ำ
24 ต.ค. 2560

กองอำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แถลงถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพทางบก ทางน้ำ ทางอากาศ รวมไปถึงจุดจอดรถยนต์ โดยนายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการและโฆษกกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า การเดินทางมาร่วมงานพระราชพิธีทางบก สามารถใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งจะมาจอดในพื้นที่โดยรอบ 5 จุดรับส่ง ได้แก่ แยกอรุณอัมรอนทร์ แยกวิสุธิกษัตริย์ สนามม้านางเลิ้ง บ้านมนังศิลา และแยกเมอร์รี่คิง รวมถึงทางรถไฟฟ้าต่างๆ จะมีรถชัตเตอร์บัสบริการ ตามจุดเชื่อมต่อ ส่วนการเดินทาง ทางเรือท่าน้ำที่ใกล้ที่สุด อาทิ ท่าน้ำปิ่นเกล้า ท่าช้าง ท่ายอดพิมาย ซึ่งสามารถเดินทางมาได้อย่างต่อเนื่อง แต่จะมีการปิดท่าเรือสะพานพุทธถึงท่าเรือปิ่นเกล้าในวันที่ 26 ตุลาคมเวลา 6.00น.-13.30 น.

ทั้งนี้สำหรับ การเดินทางของประชาชนจากต่างจังหวัดเมื่อวานนี้ เริ่มเดินทางมามากขึ้น ทั้งทางรถโดยสาร และทางเครื่องบิน และคาดว่าเย็นวันนี้กับวันพรุ่งนี้น่าจะมี จำนวนเพิ่มมากขึ้นอีก อย่างไรก็ตามกระทรวงคมนาคมยืนยันว่ามีความพร้อม สำหรับการอำนวยความสะดวกต่างๆ และเตรียมแผนสำรองไว้เรียบร้อยแล้วหากเกิดกรณีฉุกเฉิน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...