ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กฟผ. เตรียมความมั่นคงระบบไฟฟ้าทั่วประเทศ และอำนวยความสะดวกพร้อมให้บริการข้าวกล้องไข่เจียว น้ำดื่มให้กับประชาชน ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช บรมนาถบพิตร
25 ต.ค. 2560

นายสืบพงษ์ บูรณศิรินทร์ รองผู้ว่าการกิจการสังคม การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง และจุดที่มีพระเมรุมาศจำลอง รวมถึงซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ทั่วประเทศนั้น นอกจาก กฟผ. จะเตรียมกำลังไฟฟ้าสำรองให้เพียงพอในช่วงเวลาดังกล่าวแล้ว ในส่วนของกิจกรรมจิตอาสา กฟผ. ยังได้ร่วมกับสหกรณ์ร้านค้า กฟผ. และ สหกรณ์ออมทรัพย์ กฟผ. ออกร้านข้าวกล้องไข่เจียวและน้ำดื่มบริการประชาชน ณ สถานที่ต่าง ๆ ได้แก่ วัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี, วัดมัชฌัชติการาม บางซื่อ, วัดอาวุธวิกสิตาราม บางพลัด, วัดภาณุรังสี บางพลัด, วัดน้อยนพคุณ ราชวัตร และวัดจันทรสโมสร บางกระบือ กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในวัดดังกล่าว จะมีจุดที่มีพระเมรุมาศจำลองและซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ โดยพนักงาน กฟผ. ที่เข้าร่วมในพระราชพิธีฯ ยังสามารถให้บริการประชาชนที่มาถวายดอกไม้จันทน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการแสดงความจงรักภักดีและน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ

“นอกจากนี้ กฟผ. ยังร่วมให้บริการรถตู้รับส่งประชาชนในอำเภอบางกรวย ที่จะเดินทางไปร่วมถวายดอกไม้จันทน์ ณ วัดบางอ้อยช้าง อ.บางกรวย โดยสามารถใช้บริการรถตู้ได้ตั้งแต่เวลา 07.00 – 18.00 น. ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 บริเวณหน้าชุมนุมสหกรณ์ออมทรัพย์แห่งประเทศไทย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี” รองผู้ว่าการกิจการสังคม กฟผ. กล่าว

กฟผ. ได้สนับสนุนน้ำดื่มและข้าวกล้องไข่เจียว บริการประชาชนที่มาเคารพพระบรมศพ พระบาทสมเด็จ พระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ ท้องสนามหลวง ตั้งแต่ช่วงเวลาสวรรคต และในเดือนตุลาคม 2560 ซึ่งใกล้วันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ได้สนับสนุนน้ำดื่มเพิ่ม จำนวน 500,000 ขวด ผ่านกระทรวงพลังงาน เพื่อบริการประชาชนที่เดินทางมา ณ บริเวณท้องสนามหลวง และจะทยอยจัดส่งเพิ่มเติมตลอดเดือนพฤศจิกายน 2560 สำหรับประชาชนที่เดินทางมาชมความงดงามของพระเมรุมาศภายหลังพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...