ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯ กทม. ตรวจความเรียบร้อยเส้นทางรอบสนามหลวง เพื่อเตียมพร้อมงานพระราชพิธีฯ
25 ต.ค. 2560

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยของเส้นทางต่างๆ บริเวณใกล้เคียงมณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระประมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดย พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า จะต้องปรับและประดับตกแต่งถนน 6 เส้น ได้แก่ 1.ถนนราชดำเนินกลาง ช่วงผ่านฟ้าถึงหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ 2.ถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่พระราชวังดุสิต-ผ่านฟ้า 3.ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราช-แยกมิสกวัน 4.ถนนหลานหลวงตั้งแต่แยกนครสวรรค์-ผ่านฟ้า 5. ถนนราชดำเนินนอกและ 6 ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งถนนสำคัญ คือ ถนนราชดำเนินกลางและราชดำเนินนอก ที่ใช้เป็นเส้นทางเสด็จของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และถนนพิษณุโลกตั้งแต่แยกยมราช เข้าสู่ถนนราชดำเนินนอก ไปยังแยกผ่านฟ้าแล้วเข้าสู่มณฑลพิธีท้องสนามหลวงจะเป็นเส้นทางที่พระราชอาคันตุกะ ผู้นำประเทศต่างๆ ใช้เดินทางในวันที่ 26 ตุลาคมนี้

ขณะที่ ถนนหลานหลวงตั้งแต่แยกนครสวรรค์ไปจนถึงแยกผ่านฟ้า ซึ่งเป็นเส้นทางที่ประชาชนต้องเดินเท้าเข้าไปยังพื้นที่ก็จะมีการปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม เพื่อให้ประชาชนได้ชมระหว่างการเดินเท้าด้วย ซึ่งขณะนี้แล้วเสร็จกว่าร้อยละ 90 แล้วแต่บริเวณถนนราชดำเนินนอกจะเริ่มทำงานช่วง 14.00 น. เนื่องจากดอกไม้ในกรุงเทพมหานครและจังหวัดใกล้เคียงขาดตลาด จึงต้องสั่งจาก จังหวัดตาก ที่จะมาส่งในช่วงบ่าย ซึ่งหลังจากนั้นคาดว่าและดำเนินเสร็จภายใน 20.00 น.นี้

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาทาง กทม.มีการเปลี่ยนพระบรมฉายาลักษณ์ที่ชำรุดหรือสีซีดไปแล้ว กว่า 60 ภาพ และมีการขยายฐานพระเมรุมาศจำลองที่บริเวณลานพระราชวังดุสิตออกไปข้างละ 5 เมตร เพื่อให้สมพระเกียรติ

พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผย ถึงการเตรียมที่พักกับห้องน้ำ บริการประชาชน ว่า ได้จัดเตรียมไว้แล้ว โดยมีรถสุขาเคลื่อนที่ประจำจุดต่างๆ 70 คัน มีตู้ห้องน้ำอีก 150 คัน และขอความร่วมจากบริษัทเอกชนอีกกว่า 100 คัน ตลอดจนมีการประสาน วัด 56 แห่ง และโรงเรียน 117 แห่ง ให้เป็นที่พักโดยรองรับได้ที่ละ 300-400 คน

นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม. ยังกล่าวว่ามี อาหารพระราชทานบริการประชาขนอีก 20 จุด โดยมีอาสาสมัครคอยอำนวยความสะดวก เพราะประชาชนไม่กล้าลุกขึ้นจากที่เพื่อหยิบอาหารเพราะกลัวว่าที่จะหาย จึงมีอาสาสมัครเดินแจกอาหารให้ อย่างไรก็ตาม ฝากประชาชนที่จะมาร่วมงาน สิ่งสำคัญคือสำรวจตังเองมีโรคประจำตัวอะไรบ้าง และเตรียมตัวให้พร้อม และ ขออย่านำรถส่วนตัวมา ให้ใช้รถสาธารณะ เพราะแม้มีที่จอดรถแต่ไม่พอ และหากนำบุตรหลานหรือผู้สูงอายุก็ให้เขียนชื่อที่อยู่และเบอร์ติดต่อเพื่อป้องกันการพลัดหลงด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...