ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พล.อ.ประวิตร” สั่งผู้บัญชาการเหล่าทัพดูแลสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด - พร้อมเร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
30 ต.ค. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ให้พยายามร่วมกันอย่างเต็มกำลังและต่อเนื่อง ในการเข้าถึงและช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วม ที่ยังคงเกิดขึ้น จากพายุฝนและน้ำล้นตลิ่ง ทั้งในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ภาคกลางในหลายจังหวัด โดยเฉพาะจังหวัดที่อยู่ใกล้ลุ่มน้ำสายหลัก ซึ่งมีประชาชนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนหลายครัวเรือน โดยกำชับให้ติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำ ในลุ่มน้ำสายหลักอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งประสานกับส่วนราชการในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ให้การสนับสนุนกำลังพล เครื่องมือช่างและจัดชุดเคลื่อนที่เร็วให้พร้อมปฏิบัติการเชิงรุก เข้าคลี่คลายสถานการณ์และแก้ปัญหาเร่งด่วนที่อาจเกิดขึ้นอย่างทันท่วงที โดยเฉพาะการเสริมความแข็งแรงของพนังกั้นน้ำและการเร่งระบายน้ำออกจากพื้นที่ การแจกจ่ายอาหารและสิ่งของบรรเทาทุกข์อย่างทั่วถึง รวมทั้งการช่วยเหลือทางการแพทย์เร่งด่วนและการฟื้นฟูจิตใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบ    

สำหรับบางพื้นที่ ที่สถานการณ์น้ำเริ่มคลี่คลายแล้ว ให้สำรวจและประสานการช่วยเหลือเยียวยาแก่ประชาชน ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่อย่างทั่วถึง พร้อมทั้งสนับสนุนการฟื้นฟูตามขีดความสามารถ  จนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...