ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
รัฐบาลไทยโดยกระทรวงพลังงาน เปิดประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีพลังงานเอเชีย (AMER)
02 พ.ย. 2560

รัฐบาลไทยโดยกระทรวงพลังงาน เปิดประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีพลังงานเอเชีย (AMER) ระดมวิสัยทัศน์หาทางออกสถานการณ์พลังงาน ด้านน้ำมัน ก๊าซธรรมชาติ และทางเลือกพลังงานทดแทนในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนผ่าน 

     พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมโต๊ะกลมระดับรัฐมนตรีพลังงานเอเชีย (Asian Ministerial Energy Roundtable : AMER) ครั้งที่ 7 ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า กรุงเทพฯ โดยมี พลเอก อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายธรรมยศ ศรีช่วย ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง เข้าร่วม
     ทั้งนี้ ภายในการประชุม AMER มีการหารือร่วมกันระหว่างชาติสมาชิกกว่า 36 ประเทศผู้ซื้อและผู้ขายพลังงาน  อาทิ ประเทศจีน ญี่ปุ่น UAE กาตาร์ อินเดีย มาเลเซีย ซาอุดิอาระเบีย รวมทั้งผู้นำองค์กรด้านพลังงานระหว่างประเทศกว่า 20 องค์กร อาทิ ADB, IEA ENERGY CHARTER เป็นต้น 
        โดยมีประเด็นการหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ปัจจุบัน และอนาคตด้านการจัดหาความต้องการพลังงาน เพื่อสร้างความมั่นคงพลังงาน ใน 3 หัวข้อที่สำคัญได้แก่ ตลาดน้ำมัน (Oil Market) ด้านก๊าซธรรมชาติ (Gas Market) และด้านการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้พลังงานสู่ทางเลือกพลังงานทดแทน ในยุคเทคโนโลยีเปลี่ยนผ่าน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...