ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
ผบ.ทบ. สั่งกองทัพช่วยประชาชนหลังน้ำลด
03 พ.ย. 2560

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงสถานการณ์ในขณะนี้ว่า การระบายน้ำเริ่มระบายน้อยลง จึงได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกองทัพบกลงพื้นที่สำรวจความเสียหายในบางพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเตรียมฟื้นฟูหลังน้ำลด ขณะเดียวกันได้ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 4 ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ที่พายุดีเปรชั่นที่จะพัดผ่าน 

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงกรณีที่นาย ทหารปฏิบัติงานในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โพสต์ข้อความในโซเชียลว่าถูก หักเงินเบี้ยเลี้ยง เป็นการโพสต์ข้อความที่ไม่ครบถ้วน และตอนนี้ทราบตัวแล้วว่าเป็นใครขณะนี้ มีเจ้าหน้าที่ไปชี้แจงทำความเข้าใจแล้ว เพราะกำลังพลเพิ่งลงพื้นที่ไปปฏิบัติงานได้เพียง 20 กว่าวันเท่านั้น โดยค่าตอบแทนจะแบ่ง 2 ส่วนคือ เงินเดือน เบี้ยเลี้ยงโดยปกติ และเบี้ยเลี้ยงที่ไปทำงานสนามอีก 25 วัน อีกทั้งอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มปีงบประมาณใหม่ เบี้ยเลี้ยงค่าเสี่ยงภัย จึงยังไม่ได้รับ ได้เพียงเบี้ยเลี้ยงที่เป็นค่าอาหารเท่านั้น  อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวเป็นการโพสต์ข้อความระบายความในใจที่ยังไม่มีความชัดเจน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...