ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
พล.อ.ประวิตร" ไม่เสนอชื่อใครนั่ง รมว.แรงงาน เพราะขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี
06 พ.ย. 2560

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ตนยังไม่ได้มีความคิดที่จะเสนอรายชื่อใครเข้าเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รวมถึงการเสนอรายชื่อ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม ซึ่งทุกเรื่องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีคงต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้ การปรับ ครม. เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรี เป็นผู้กำกับดูแลทั้ง 20 กระทรวง

ส่วนกระแสการทาบทาม พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล อดีตปลัดกระทรวงกลาโหมนั้น พล.อ.ประวิตร ถามสื่อมวลชนกลับว่า ไปนำรายชื่อดังกล่าวมาจากไหน ซึ่งตัวเองในฐานะกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ก็ยังไม่มีรายชื่อในใจที่จะเสนอนายกรัฐมนตรีในการปรับ ครม. ครั้งนี้

นอกจากนี้ พล.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.พัลลภ ปิ่นมณี อดีตที่ปรึกษานางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่นายกรัฐมนตรี ไม่กล้าปรับ ครม. เพราะเกรงใจเพื่อนพ้องน้องพี่ และเกรงใจการเป็นทหารนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรื่องนี้ตัวเองไม่เกี่ยว เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี และไม่ใช่เรื่องที่ต้องเกรงใจ ไม่เห็นมีใครเกรงใจตัวเองเลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...