ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
พล.อ.ฉัตรชัย" ย้ำปรับ ครม. เป็นดุลพินิจของนายกรัฐมนตรี
07 พ.ย. 2560

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ว่า เป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขณะที่การช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบภัยน้ำท่วม นั้น กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะนำมาตราการช่วยเหลือประชาชนในวงเงินกว่า 4,000 ล้านบาท ที่จะเข้า ครม.ในวันนี้ เนื่องจากมีสำรวจความเดือดร้อนของประชาชนพบว่ามีความเดือนร้อนกว่า 1.6 ล้านคน 

นอกจากนี้ ยังมีมาตราการช่วยเหลืออื่นเช่นการจ้างงาน และเรื่องของการชะลอการชำระหนี้ของ เกษตรกรพร้อมสนับสนุนด้านเมล็ดพันธุ์ ยืนยันว่าในฤดูกาลหน้า ในเขตชลประทานมีน้ำเพียงพอต่อการเพาะปลูกอย่างแน่นอน 

ทั้งนี้ พล.อ.ฉัตรชัย ยังกล่าวถึงสถานการณ์ราคายางที่คาดว่าดีขึ้น และได้สั่งการให้ประธานบอร์ดการยางและผู้ว่าการยาง ดำเนินการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมยอมรับว่าราคายางที่มีการ ผันผวนตามตลาดที่มีการซื้อขายล่วงหน้าเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งที่กำลังผลักดันนั้นคือการใช้ยางในประเทศที่ต้องทำมากขึ้น โดยมีการตั้งเป้าใช้ยางในประเทศร้อยละ 30 แต่มีการใช้งานเพียง ร้อยละ 13-14 เท่านั้น ซึ่งยังต้องสร้างความเข้มแข็งให้กับเกษตรกรด้วย 

ส่วนที่มีข้อเรียกร้องให้ปลด ประธานบอร์ดการยางฯ หลังราคายางตกต่ำ พล.อ.ฉัตรชัย ระบุว่า ต้องดูข้อเท็จจริง ถ้ามีข้อผิดพลาดต้องนำเข้าสู่กระบวนการพิจารณา ซึ่งกระทรวงเกษตรจะมีการลงไปพูดคุยกับทั้งสองฝ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...