ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ธรรมาภิบาล ย้อนกลับ
คณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด 4 จนท.กทม.ทุจริตประดับไฟ 39.5 ล้านบาท
07 พ.ย. 2560

นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รักษาราชการแทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช  และโฆษกป.ป.ช. เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนกรณีกล่าวหา นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กับพวก รวม 18 ราย ว่ากระทำความผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่ หรือกระทำความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ราชการ ในการจัดทำโครงการค่าใช้จ่ายในการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว วงเงิน 39.5 ล้านบาท โดยมิชอบ นั้น  คณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้พิจารณาสำนวนการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้วมีมติ ดังนี้ 

1.ชี้มูลความผิดกับเจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานครและผู้เกี่ยวข้อง ได้แก่ น.ส.ปราณี สัตยประกอบ ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว, นายธวัชชัย จันทร์งาม ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยว, นายมรกต ภูมิพานิช และนายสิทธิโชค อภิบาล นักพัฒนาการท่องเที่ยวปฏิบัติการ มีมูลเป็นความผิดอาญา  ม.151 และ 157 ประกอบมาตรา 83 ตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ.2542 โดยให้ ส่งรายงาน เอกสาร และความเห็นไปยังผู้บังคับบัญชา เพื่อพิจารณาโทษทางวินัยกับน.ส.ปราณี,นายธวัชชัย,นายมรกต และนายสิทธิโชค  และส่งไปยังอัยการสูงสุด เพื่อดำเนินคดีอาญาในศาลด้วย 

ทั้งนี้ ปปช. ได้ตีตก ข้อกล่าวหานายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  บริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด นายคฑารัฐ สันธิศิริ กรรมการผู้จัดการบริษัท จิปาถะ ไอเดีย จำกัด บริษัท สยาม เอ็ม.อี.อี. จำกัด และนายอนุชิต พลวิเศษ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยาม เอ็ม.อี.อี. จำกัด  พร้อมสั่งสั่งไต่สวนข้อเท็จจริงกับเจ้าหน้าที่ของรัฐและผู้เกี่ยวข้อง กรณีจัดทำเอกสารเท็จ จำนวน 16 ราย และให้แสวงหาข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐาน กรณีหม่อมราชวงศ์สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ระงับยับยั้งหรือตรวจสอบการทุจริตในโครงการดังกล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...