ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ศิริโชค" เตือนคลิปตัดต่อ "อภิสิทธิ์" สั่งสร้างสถานการณ์ปราบม็อบ - คนเผยแพร่ผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
08 พ.ย. 2560

นายศิริโชค โสภา รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เตือนไปยังผู้ที่ได้รับคลิปตัดต่อของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ใส่ร้ายในทำนองเป็นผู้สั่งสร้างสถานการณ์ เพื่อนำไปสู่การปราบปรามประชาชนในปี 2552 ว่า อย่าได้เผยแพร่ต่อโดยเด็ดขาด เพราะคลิปดังกล่าวเป็นคลิปที่มีการตัดต่อเสียง ซึ่งมีการพิสูจน์แล้วว่า ส่วนใหญ่นำเสียงของนายอภิสิทธิ์ จากรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกอภิสิทธิ์ และในหลายโอกาสมาตัดต่อเพื่อใส่ร้ายนายอภิสิทธิ์ โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะนำเป็นประเด็นปลุกปั่นยุยงให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ณ ขณะนั้น ซึ่งคลิปดังกล่าวมีการเผยแพร่สู่สาธารณะครั้งแรกจากพนักงานในบริษัทเอสซีแอสเสท โดยขณะนั้น นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน และยังมีหลักฐานการเผยแพร่ผ่านอีเมล์จากประชาสัมพันธ์ของพรรคการเมืองหนึ่งไปยังสื่อมวลชนต่าง ๆ ด้วย แต่การดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เงียบหายไป 

ทั้งนี้ หากมีการเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์อีก ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะดำเนินคดีตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฐานนำข้อมูลเท็จมาเผยแพร่ และยังเป็นการสร้างความแตกแยกในสังคมด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...